svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"โจรกระสอบ" อาละวาด ป่วนหอพักย่านบางพลี ขนเกลี้ยงเสื้อผ้า-รองเท้า

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โจรกระสอบ" อาละวาด ป่วนหอพัก ย่านเคหะเมืองใหม่บางพลี ขนเกลี้ยงเสื้อผ้า-รองเท้า ของผู้พักอาศัยที่ตากทิ้งไว้หน้าห้อง แม้แต่กางเกงใน ยังไม่ละเว้น ชาวบ้านบ่นอุบ คาดนำไปขายตามตลาดนัด

วานนี้ (1ก.ย.) นางสาวน้ำฝน (นามสมมุติ) เจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ภายในเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับทีมข่าว กรณีคนร้ายแอบเข้ามาลักขโมยเสื้อผ้าของผู้พักอาศัยภายในหอพัก ซึ่งตากไว้บริเวณหน้าห้องพัก รวมถึงรองเท้าผ้าใบของผู้พักอาศัย ไปเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย

\"โจรกระสอบ\" อาละวาด ป่วนหอพักย่านบางพลี  ขนเกลี้ยงเสื้อผ้า-รองเท้า

หลังรับเรื่องทีมข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับนางสาวน้ำฝน โดยนางสาวน้ำฝนได้เปิดภาพจากกล้องวิดีโอวงจรปิด ที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้ โดยในภาพเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเวลาตีสาม ของวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายรายหนึ่งเอาไว้ได้  โดยชายดังกล่าวแต่งกายคล้าย รปภ. สวมหมวกแก็ป ใส่ร้องเท้าผ้าใบ สะพายเป้ลายพราง ขับขี่รถจักรยานยนต์ชะลอ ผ่านหน้าตึกไป ก่อนจะดับรถแล้วเข็นรถถอยมาจอดที่บริเวณหน้าตึก แล้วทำทีเป็นจับโทรศัพท์ เดินเข้ามาในตึก เดินตรงไปสุดทางชั้นหนึ่ง ก่อนจะเดินขึ้นบันไดไปจนถึงชั้น 5 ซึ่งมีเสื้อผ้าที่ตากอยู่ตรงทางเดิน และรองเท้าที่ถอดไว้หน้าห้อง

จากนั้นคนร้าย ได้เดินดูเสื้อผ้าที่ผู้พักอาศัยได้ตากไว้ ก่อนจะเดินเลยไปแล้วขึ้นไปที่ชั้น 6 ซึ่งก็มีเสื้อผ้าที่ตากอยู่ตรงทางเดิน และรองเท้าที่ถอดไว้หน้าห้อง คนร้ายได้เดินเข้าไปหยิบเสื้อที่ตากไว้ แม้แต่ในตะกร้าที่วางอยู่กับพื้นก็ไม่เว้น โดยคนร้ายได้เดินไปหยิบเสื้อผ้าบริเวณหน้าห้องพัก และเสื้อผ้าที่ตากไว้บริเวณบันไดขึ้น-ลง จากนั้นเดินลงบันไดมาที่ชั้น 5 โดยในมือมีถุงกระสอบขนาดใหญ่ พร้อมกับเดินถือกระสอบไปวางตรงทางลงชั้น 4 ก่อนจะเดินกลับมาหยิบเสื้อผ้าที่ตากไว้ที่ชั้น 5 และรองเท้าหน้าห้อง ถึง 2 รอบ ก่อนจะเดินลงบันได หลบหนีไปอย่างใจเย็น 

\"โจรกระสอบ\" อาละวาด ป่วนหอพักย่านบางพลี  ขนเกลี้ยงเสื้อผ้า-รองเท้า

นางสาวน้ำฝน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้มีลูกบ้าน 5-6 ห้อง ได้เข้ามาแจ้งว่า เสื้อผ้า และรองเท้า หรือแม้แต่กางเกงชั้นใน ที่ตากอยู่หน้าห้องได้หายไป ดังนั้น ตนจึงรีบเข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง พบคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักขโมย หลังจากนี้ได้เตรียมนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เพื่อขอให้ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว 

\"โจรกระสอบ\" อาละวาด ป่วนหอพักย่านบางพลี  ขนเกลี้ยงเสื้อผ้า-รองเท้า

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้พักอาศัยบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า โจรกระสอบที่ลงมือขโมยเสื้อผ้า รองเท้า และกางเกงใน ในครั้งนี้ คาดว่าเสื้อผ้าส่วนหนึ่ง รวมทั้งรองเท้า น่าจะถูกนำไปขายเป็นเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดก็เป็นได้ 

\"โจรกระสอบ\" อาละวาด ป่วนหอพักย่านบางพลี  ขนเกลี้ยงเสื้อผ้า-รองเท้า

ขณะเดียวกันทีมข่าวยังได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหายอีกหลายราย ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน โดยระบุว่า ถูกคนร้ายในลักษณะคล้ายกัน ตระเวนก่อเหตุลักรองเท้า และเสื้อผ้าไปเป็นจำนวนมาก จนสร้างความหวาดกลัวและความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ จึงอยากฝากเตือนหอพักและประชาชนในพื้นที่ และอยากจะวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวมาผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

\"โจรกระสอบ\" อาละวาด ป่วนหอพักย่านบางพลี  ขนเกลี้ยงเสื้อผ้า-รองเท้า

logoline