svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อีกแล้ว ครูลืมเด็กหญิง 7 ขวบ ในรถรับส่ง สุดท้ายเสียชีวิตอย่างสลด

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดอีกแล้ว เด็กหญิงวัย 7 ขวบชั้น ป.2 โรงเรียนดัง เสียชีวิตในรถรับส่งนักเรียน หลังครูลืมเช็คตอนลงจากรถ พ่อและแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ วอนขอความเป็นธรรมมีลูกคนเดียว

วันนี้ (30 ส.ค.) ที่ จ.ชลบุรี  เมื่อเวลา 17.30 น. ได้เกิดเหตุสลดที่ไม่สมควรเกิดขึ้น เมื่อตำรวจ สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทองและหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง ในที่เกิดเหตุเป็นภายในลานจอดรถของโรงเรียนดังกล่าวพบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1 นข 5421 กทม.จอดอยู่ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถพบร่างของเด็กญิงเขมนิจ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 ของโรงเรียนดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกปากตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่
 

 

อีกแล้ว ครูลืมเด็กหญิง 7 ขวบ ในรถรับส่ง สุดท้ายเสียชีวิตอย่างสลด

อีกแล้ว ครูลืมเด็กหญิง 7 ขวบ ในรถรับส่ง สุดท้ายเสียชีวิตอย่างสลด

จากการสอบถามครูที่โรงเรียนเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจและทีมแพทย์ฟังว่า เมื่อเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็รับเด็กนักเรียนลงจากรถ พอเห็นคนหมดก็ได้ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียน เพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็นแต่พอเวลา 16.00 น. ได้เตรียมเอารถมาจอดรอรับเด็กเพื่อจะส่งกลับบ้าน แต่พอเปิดประตูรถออกก็พบว่า น้องจีฮุนนอนอยู่ จากนั้นได้ทำการเรียกน้องโดยการจับขาแต่น้องไม่มีการตอบรับ ตอนนั้นยอมรับตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และก็ได้จับขาน้องแล้วเรียกอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือขยับตัว จึงรีบไปแจ้งครูคนขับรถและครูคนอื่น ๆ ให้มาช่วยตรวจสอบพบว่า น้องไม่หายใจแล้ว

 

 

อีกแล้ว ครูลืมเด็กหญิง 7 ขวบ ในรถรับส่ง สุดท้ายเสียชีวิตอย่างสลด

อีกแล้ว ครูลืมเด็กหญิง 7 ขวบ ในรถรับส่ง สุดท้ายเสียชีวิตอย่างสลด
 

ต่อมาทางด้านนางสาวเมทิกา โกศลปลั่งศรี อายุ 31 ปี แม่ของน้องจีฮุน และนายไทยอนันต์ ทองอยู่ อายุ 28 ปี พ่อของน้องจีฮุน ได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง เพื่อเป็นหลักฐานเหตุประมาท ทำให้ลูกของตนต้องมาเสียชีวิตเพราะความไม่รอบคอบในครั้งนี้

 

นางสาวเมทิกา ได้เปิดเผยว่า วันนี้เมื่อตอนเย็นมาหาที่บ้านมากัน 3 คนมีครูประจำชั้นครูขับรถรับส่งและครูพี่เลี้ยงที่นั่งมากับเด็ก ๆ บนรถ เมื่อมาถึงบ้านก็อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่ยอมบอกเรื่องราว แต่ถามกับตนว่าน้องมีโรคประจำตัวอะไรไหมมันมีเหตุที่ไม่อยากให้เกิด ตนก็รีบถามว่ามีเหตุอะไรไหม ตนกลัวเกิดเรื่องไม่ดีกับลูกกลัวว่า ลูกจะโดนทำไม่ดี หรือถูกข่มขืน แต่มีคำถามที่ไม่คาดคิดและตนต้องตกในมาว่า น้องไม่หายใจแล้ว ตอนนั้นทำให้ตนช็อก และทำอะไรไม่ถูกเลยแต่ก็ยังไม่ยอมบอก ตนก็พยายามถามว่า น้องมีอะไรกว่าจะบอกได้ตนก็เค้นอยู่นาน เพราะคิดว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับลูก เพราะลูกเป็นผู้หญิงและเรียนอยู่ชั้น ป.2 แล้วไม่ใช่เด็กแล้ว ทำไมมองไม่เห็นเด็กเลยเหรอ

 

สิ่งที่ติดอยู่ในใจของต นและตนติดใจการเสียชีวิตของลูกสาวตน เพราะตนกลัวว่าไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจ แต่กลัวเป็นการถูกทำร้ายและทำอะไรไม่ดีแล้วอำพรางศพหรือเปล่า ที่ตนสงสัยตนไม่อยากให้ลูกตนต้องมาตายฟรี ตนจะดำเนินการเดินหน้าสู้เพื่อลูกของตนเต็ม ที่ทั้งที่ยอมจ่ายค่าเทอมแพง ๆ จ่ายค่ารับส่งลูกเพื่ออยากให้ลูกมาเรียนสบายและได้เรียนที่ดี ๆ แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร ยืนยันจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้ และหาความยุติธรรมให้ลูกได้ เพราะตนมีลูกสาวเพียงคนเดียวเลี้ยงดูมาอย่างดี

 

เบื้องต้นตำรวจจะได้ส่งศพของน้องจีฮุนไปตรวจผ่าชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต และจะเรียกครูที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
 

 

พ่อและแม่น้องจีฮุนที่เสียชีวิต

logoline