svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อคริปโตเชียงใหม่ทะลุเกิน300รายส่งดีเอสไอพิจารณา

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 เผยมีผู้เสียหายร้องเรียนจากการลงทุนคริปโต 345 ราย คาดความเสียหายกว่า 390 ล้านบาท เตรียมส่งเรื่องให้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณา ขณะที่ซีอีโอพีมายเนอร์ยังเงียบ ด้านผู้เสียหายนัดรวมตัวอีกไม่ต่ำกว่า 80 คนเข้าร้องเรียนเพิ่ม

        เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 27 ส.ค.2565  ความคืบหน้าจากกรณีที่มีผู้เสียหายร้องเรียน เรื่องการหลอกลงทุนเหรียญอิเล็กทรอนิกส์ หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์คริปโต จากการนำเงินไปลงทุนกับทาง ห้างหุ้นส่วนจำกัด พี มายเนอร์ คริปโตเคอเรนซี่ กรุ๊ป ที่มีการชักชวนนักลงทุนเข้ามาลงทุน ผ่านทางเว็ปไซต์ https://pminer.co.th/ และเพจเฟซบุ๊ก PMINERGROUP แต่ช่วงหลังเริ่มไม่ได้รับเงินปันผล จนเกิดความกังวลว่าอาจจะสูญเงินที่ลงทุนไป

เหยื่อคริปโตเชียงใหม่ทะลุเกิน300รายส่งดีเอสไอพิจารณา

เหยื่อคริปโตเชียงใหม่ทะลุเกิน300รายส่งดีเอสไอพิจารณา

 

         เรืออากาศตรี กิตติคม คงสมโภชน์ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการดคีพิเศษเขตพื้นที่ 5 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนี้อยู่ในขั้นรวบรวมความเสียหายของร้องเรียน เพื่อที่จะประมวลเรื่องส่งให้กับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นหน่วยงานแม่ที่จะพิจารณาเรื่องที่ผู้เสียหายมาร้องทุกข์

          สำหรับในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ปฏิบัติการดคีพิเศษเขตพื้นที่ 5 ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้น ตามที่ทางผู้เสียหายได้มาลงทะเบียนไวัว่า ได้รับความเสียหายจากการลงทุนกับห้างหุ้นส่วนจำกัด พี มายเนอร์ คริปโตเคอเรนซี่ กรุ๊ป โดยเบื้องต้นมีจำนวนคนมาร้องเรียนกว่า 345 คน ทั้งในระบบออนไลน์และที่มายื่นเอกสารตัวตนเอง ความเสียหายเบื้องต้น ณ ปัจจุบันนี้ อยู่ที่ประมาณ 390 ล้านบาท

เหยื่อคริปโตเชียงใหม่ทะลุเกิน300รายส่งดีเอสไอพิจารณา

เหยื่อคริปโตเชียงใหม่ทะลุเกิน300รายส่งดีเอสไอพิจารณา

          เรืออากาศตรี กิตติคม ยังกล่าวอีกว่า ในวันนี้เป็นวันปิดทำการของศูนย์ปฏิบัติการดคีพิเศษเขตพื้นที่ 5 จึงไม่มีผู้เสียหายมาร้องเรียนเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นทราบข้อมูลว่ากลุ่มผู้เสียหายอาจจะมีการรวมตัวมาร้องเรียนในวันจันทร์ประมาณ 40 ถึง 50 คน ซึ่งจากการประมวลในเบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าจะเข้าลักษณะที่จะสามารถรับเป็นคดีพิเศษได้ และในขณะนี้ ทางฝ่ายนายกิติกร อินต๊ะ CEO บริษัท พี มายเนอร์ คริปโตเคอเรนซี่ กรุ๊ป ยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด

                    ด้านเฟซบุ๊กของนายกิติกร อินต๊ะ CEO บริษัท พี มายเนอร์ คริปโตเคอเรนซี่ กรุ๊ป   ในวันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆซึ่งมีการโพสล่าสุดเมื่อ เวลา 12.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ระบุข้อความ ประกาศขาย Ferrari แรมโบกินี่ และ เบนลี่ นะคับ ใครสนใจจริง ๆติดต่อมาได้เลยคับ ลองหารุ่นในรูปกันดูนะคับ#จะเอาไปชำระหนี้คับ โดยมีผู้ใช้เฟสบุ๊คมาให้กำลังใจนายกิติกรเกือบ 100 คน เช่น   มรสุมลูกนี้ไป ชีวิตไฉไลกว่าเดิมแน่นอนค่ะ ของนอกกายสร้างใหม่ได้เสมอ

เหยื่อคริปโตเชียงใหม่ทะลุเกิน300รายส่งดีเอสไอพิจารณา

                รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ในวันที่  29 สิงหาคม 2565 จะมีผู้เสียหายอีกประมาณ 80-100 คน จะรวมตัวไปแจ้งความเพิ่มคดีแชร์ลูกโซ่คริปโตที่ดีเอสไอเพิ่มอีก

 

ข่าว/ภาพ : จักรินทร์  นมนาน  สำนักข่าวเนชั่น  ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline