svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จู่โจมค้นวัดรวบเจ้าอาวาสวัดดัง2รูปตั้งตัวเป็นพ่อค้ายาบ้าทั้งเสพ-ขาย

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายปกครองจู่โจมค้นวัดรวบเจ้าอาวาสวัดดัง2รูปตั้งตัวเป็นพ่อค้ายาบ้าทั้งเสพ-ขายให้กลุ่มวัยรุ่น ตำรวจคุ้นกุฏิพบของกลางเป็นยาบ้า อาวุธปืน ก่อนนำตัวไปสึกและดำเนินคดีตามกฎหมาย

27 สิงหาคม 2565 ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ บุกเข้าจู่โจมตรวจสอบวัดในพื้นที่ 2 แห่ง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยมี จ่าสิบเอกประจักษ์ชัยชนะภัย นายอำเภอบ้านแท่น ได้สั่งการให้นายกองตรีพันธุ์ธัชภูสง่า ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอบ้านแท่น พร้อมนายหมวดเอกพีรยสถ์ปรีดีสนิท ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบ้านแท่น นำกำลัง อส. พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บ้านแท่น เข้าจู่โจมตรวจค้นตามกุฎิวัดดังต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาตามวัดต่าง ๆ ได้มีการรวมกลุ่มทั้งภิกษุ วัยรุ่นเสพยาบ้า และนำยาบ้ามาขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านด้วย โดยได้เข้าตรวจค้นตามวัดดังต่างๆ ที่ได้รับการร้องเรียนในพื้นที่ อ.บ้านแท่น

 

ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มจากได้เข้าจับกุมนายวัชริจ โชคบัณฑิต หรือ ท๊อป อายุ 36 ปี ได้ที่บ้านพัก ที่อยู่ 157 บ้านสระพัง หมู่ที่ 1 ตำบลสระพังอำเภอบ้านแท่นจังหวัดชัยภูมิ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ1เครื่องที่ใช้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้า นำตัวตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ได้ให้การยอมรับสารภาพเสพยาจริง และได้ซื้อยาบ้ามาจากพระสุรเดช ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ โดยมีการสั่งซื้อยาบ้ามาจากพระดิเรกฯอีกทอดหนึ่งโดยชุดจับกุมได้ติดตามตัวพระสุรเดช ได้ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ้านแท่น ขณะพระสุรเดชฯ กำลังนั่งร่วมกลุ่มทำพิธีสงฆ์อยู่ในโบสถ์ จึงได้นิมนต์พระทุกรูปมาตรวจปัสสาวะกับเจ้าหน้าที่ ผลปรากฎว่าพระทุกรูปมีผลตรวจเป็นลบ ยกเว้นพระสุรเดชฯ มีผลตรวจเป็นบวก

จู่โจมค้นวัดรวบเจ้าอาวาสวัดดัง2รูปตั้งตัวเป็นพ่อค้ายาบ้าทั้งเสพ-ขาย
 

โดยพระสุรเดช ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากพระดิเรกฯ พระอีกวัด จากนั้น นายกองตรีพันธุ์ธัชภูสง่า ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอบ้านแท่น จึงได้เร่งนำกำลัง อส.บ้านแท่น เข้าจับกุมพระดิเรก(สงวนนามสกุล)ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าตรวจค้นภายในกุฎิในห้องจำวัดพระดิเรก ได้ค้นพบยาบ้าเม็ดสีแดงมีอักษร ดับเบิ้ลยูวาย (WY)5 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิด จำนวน1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักตู้เหล็กในห้องนอนในกุฏิของพระดิเรก พร้อมเงินสดอีก 1,650 บาท กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 7 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

 

ก่อนนำพระดิเรก ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัด และตรวจผลตรวจปัสสาวะพระดิเรก มีสารเสพติดเป็นยาบ้าอยู่ด้วย และยอมรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึง และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นพระ 2 รูป พร้อมของกลางไปยังวัดวิเชียรธรรมมาราม ซึ่งเป็นวัดที่เจ้าคณะอำเภอบ้านแท่นจำวัดอยู่ เพื่อทำการสึกพระทั้ง 2 รูป ก่อนควบคุมตัวนายดิเรกฯ และนายสุรเดชฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายังที่ว่าการอำเภอบ้านแท่น ทำการสอบสวนเพิ่มเติม และนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแท่น ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เป็นยาบ้าในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป

จู่โจมค้นวัดรวบเจ้าอาวาสวัดดัง2รูปตั้งตัวเป็นพ่อค้ายาบ้าทั้งเสพ-ขาย


ภาพ/ข่าว - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี สำนักข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ
 

logoline