svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้ว มือมีดแทงหนุ่มเมียนมาดับบนสะพานลอยนครปฐม เหตุแค่ยืมมือถือไม่คืน

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้ว มือมีดแทงหนุ่มเมียนมาดับสยอง บนสะพานลอยนครปฐม เหตุแค่ยืมมือถือไม่คืน ตำรวจชี้ก่อเหตุรุนแรงผิดวิสัย เนื่องจากเป็นคนละชาติพันธุ์กับผู้ตาย

ความคืบหน้าคดี ที่หนุ่มเมียนมาถูกฆ่าโหด แทงคว้านหน้าอกปาดคอเสียชีวิตสยอง กลางสะพานลอยเมืองนครปฐม ซึ่งเบื้องต้นตำรวจคาดสาเหตุความแค้นส่วนตัว และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (26 ส.ค.) พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ร่วมกับตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว แถลงข่าวจับกุม นายซอ โรบิน ทุน อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต แทงปักคว้านหน้าอกและบาดคอซ้ำ นายซอล เย มิน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา รวม 17 แผล เสียชีวิตบนสะพานลอยข้ามถนนพุทธมณฑลสาย 5 หมู่ 9 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เกิดเหตุเมื่อเวลา 04.45 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

 

จับแล้ว มือมีดแทงหนุ่มเมียนมาดับบนสะพานลอยนครปฐม เหตุแค่ยืมมือถือไม่คืน
 

หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ได้ลงพื้นที่สอบสวนและสามารถจับกุม นายซอ โรบิน ทุน ผู้ต้องหา ได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในซอยสุวรรณ หมู่ 8 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง อาวุธมีดปลายแหลม 1 ด้าม , เสื้อแขนยาวเปื้อนเลือด 1 ตัว , กางเกงผ้ายืดขายาว 1 ตัว , หมวกแก๊ป 1 ใบ , โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และจักรยาน 1 คัน

 

หลังนำตัวมาสอบสวน นายซอ โรบิน ทุน รับสารภาพว่า โกรธแค้นผู้ตายมาก  เนื่องจากผู้ตายยืมโทรศัพท์ตนเองไปแล้วไม่คืน  ทั้งยังหลบหนีหายหน้าไป  โทรศัพท์ติดต่อได้แต่ไม่รับสาย  จนวันเกิดเหตุมาพบผู้ตายเมาสุรานอนหลับอยู่บนสะพานลอย  จึงปั่นจักรยานกลับไปเอามีดที่หอพักแล้วมาก่อเหตุแทงผู้ตาย

 

 

พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม
 

พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวต่อไปว่า การที่ผู้ก่อเหตุแทงโหดผู้ตายแบบไม่ยั้งนั้น มาจากเรื่องส่วนตัว ด้วยผู้ก่อเหตุเป็นชาวเมียนมา แต่ผู้ตายเป็นชาวกะเหรี่ยง จึงมีเรื่องความรุนแรงเกิดขึ้น นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือตนเองบันทึกภาพขณะก่อเหตุแทงผู้ตาย  และนำไปโพส์ตทางเฟซบุ๊กของตนเองให้เพื่อนดู แต่ไม่ขอเปิดเผยภาพ

 

หลังจากตำรวจแถลงข่าวเสร็จ พนักงานสอบสวนได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนในที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นและพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” โดยส่งผู้ต้องหาฝากขังศาลจังหวัดนครปฐมต่อไป 

 

 

นายซอ โรบิน ทุน ผู้ต้องหา

นายซอ โรบิน ทุน ผู้ต้องหา

logoline