svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเสพยาบ้าผสมกัญชาหลอนวิ่งลงน้ำหนีตร. อ้างของขึ้นสักเทพเซียน

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเสพยาบ้าผสมกัญชาหลอนวิ่งลงหนองน้ำหนีตำรวจอ้างของขึ้นสักเทพเซียนอาแปะเพ้อบอกว่าตัวเองนั้นมาจากดวงดาว เพราะพ่อกับพี่ชายก็อยู่บนดาวลูกไก่

ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป. สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งภายในซอยชุมชนบ้านหนองขาม ม.4 ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ191 เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชายไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขายาว ลักษณะตาขวางเดินอยู่รินถนน เมื่อเห็นตำรวจได้เดินไปทางสวนสาธารณะหนองตะไกร้ ซึ่ง จากนั้นได้กระโดดลงไปว่ายน้ำไปมา ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมและบอกให้ขึ้นก็ไม่ยอม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงยอมขึ้นมาจากน้ำ พร้อมกับยกเสาคอนกรีตที่อยู่ในน้ำขึ้นมา บอกว่าเป็นปลาตัวใหญ่ ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวได้ ทราบชื่อคือ นายวิชสุวัฒน์ หรือเอ็กซ์ แสงเสน อายุ 33 ปี ชาวบ้านหนองขาม ต.หนองบัว

หนุ่มเสพยาบ้าผสมกัญชาหลอนวิ่งลงน้ำหนีตร. อ้างของขึ้นสักเทพเซียน

จากการสอบถามนายเอ็กซ์ รับสารภาพว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เสพยาบ้าเข้าไปหลายเม็ด แต่วันนี้ตนไม่ได้เสพยาบ้า แต่เสพกัญชาแทนที่มีอาการแบบนี้เพราะของขึ้น เนื่องจากตนสักรูปเทพเจ้าเซียนอาแปะไว้ที่หน้าอก และตัวเองนั้นมาจากดวงดาว เพราะพ่อกับพี่ชายก็อยู่บนดาวลูกไก่ ซึ่งจะมาบอกหวยให้ไปเสี่ยงโชคเอาเงินมาใช้จ่าย และมาปกปักรักษาตน ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.สุขใจพัฒนา 4 บ้านหนองขาม ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบอุปกรณ์การเสพกัญชา และเศษกัญชาบนเขียง จึงได้นำตัวไปสงบติดอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนจะส่งตัวไปโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการรักษาอาการ

หนุ่มเสพยาบ้าผสมกัญชาหลอนวิ่งลงน้ำหนีตร. อ้างของขึ้นสักเทพเซียน
 

นายชาญ เชื่อมแก้ว อายุ 60 ปี 40/6 ผญบ. ม.4 บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานีเล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีชายคุ้มคลั่งพังประตูบ้าน และเดินไปมาภายในซอย จึงออกไปตรวจสอบพบว่า ชายคุ้มคลั่งคือนายเอ็กซ์ ทำงานรับจ้างทั่วไป มาเช่าบ้านอยู่ในชุมชน แล้วจะเปลี่ยนบ้านเช่าไปเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้านี้จะอาศัยอยู่กับแม่ แล้วเมื่อมีครอบครัว ก็ออกออกมาเช่าบ้าน ปัจจุบันอาศัยอยู่กันเพียง 3 คน คือนายเอ็กซ์ และลูกชาย 2 คน อายุ 14 และ15ปี ส่วนภรรยาเลิกกันไปนานแล้ว

 

โดยที่ผ่านมานายเอ็กซ์ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ลักเล็กขโมยน้อย ถ้าเสพยาจะมีอาการหลอนแล้วคุ้มคลั่งทำลายสิ่งของ และจะเดินไปมาในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว ตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบอาการก็สงบ และหายคลุ้มคลั่ง และครั้งนี้ก็มามีอาการอีก ตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เพื่อนำตัวไปรักษาอาการต่อไป

หนุ่มเสพยาบ้าผสมกัญชาหลอนวิ่งลงน้ำหนีตร. อ้างของขึ้นสักเทพเซียน

ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline