svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ช่วย ผญบ.หญิง สภาพเปลือยในห้องนอน

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ช่วย ผญบ.หญิง สภาพเปลือยในห้องนอน ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ขณะที่เพื่อนบ้านเศร้า ผู้ตายเป็นคนดีรักและดูแลชาวบ้านอย่างดี

ร.ต.อ.สุพจน์  โพธิ์สุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูกระดึง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่าชิงทรัพย์  มีผู้เสียชีวิตภายในร้านของชำเลขที่ 302 หมู่ ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง เมื่อรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รอง ผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง ชุดสืบสวน สภ.ภูกระดึง จนท.พฐ.ภ.จว.เลย กู้ภัยภูกระดึง กู้ภัยสว่างคีรีธรรม เดินทางไปที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียวเปิดขายของชำ มีชาวบ้านจำนวนมากมายืนดู และภายในห้องนอนของบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสภาพนอนหงายอยู่ปลายเตียง ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ชื่อนางสาวดัชนี พันสนิท อายุ 33 ปี เป็นผู้ช่วย.ผญบ.หมู่ 1 ต.ศรีฐาน ที่ลำคอมีรอบช้ำเขียวเหมือนถูกบีบคอ บริเวณลำคอมีรอยลักษณะเหมือนเล็บข่วน ลิ้นจุกปาก ปากบวม และภายในห้องมีร่องการการต่อสู้ และรื้นค้นทรัพย์สิน และที่หน้าต่างกระจกห้องนอนเปิดอยู่ และกล่องพลาสติกที่เก็บเงินอยู่ภายในบ้าน เงินแบงค์ 20 50 และ 100 รวมประมาณ 8,000-9,000 บาทหายไป และหลบหนีไปทางหน้าต่างกระจกห้องนอนที่เข้ามาแล้วหลบหนีไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนสั่งให้กู้ภัยนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าเป็นหนุ่มข้างบ้านที่เคยเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

ฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ช่วย ผญบ.หญิง สภาพเปลือยในห้องนอน
 

พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รอง ผบก.ภ.จว.เลย  เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตที่ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต พบว่าที่บริเวณลำคอมีรอยเขียวเหมือนถูกบีบคอจนขาดอากาศจนเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพเปลือยหน้าอกและสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ยังไม่ทราบว่ามีการละเมิดหรือร่องรอยการข่มขืนหรือไม่ ต้องนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นชาย อายุ 40 ปี อยู่ไม่ไกลจากบ้านที่เกิดเหตุ ชุดสืบสวนนำตัวไปสอบที่ สภ.ภูกระดึง พบที่ใบหน้าของผู้ต้องสงสัยมีรอยขวดที่ใบหน้า แต่ให้การปฏิเสธ และจากการสอบประวัติทราบว่า ผู้ต้องสงสัยเคยเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านผู้ตายเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา จนพ่อผู้เสียชีวิตจะแจ้งความ จึงมาเจรจาและคืนเงินให้ แต่อย่างไร เมื่อผู้ต้องสงสัยปฏิเสธ ทาง พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาที่เคยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้าน และนำตัวนางแดง (นามสมมุติ) ภรรยามาสอบ โดยให้การว่า คืนก่อนเกิดเหตุ สามีไปเล่นไฮโลกลับมาบ้านตอนเที่ยงคืน ตนเองได้ทำข้าวให้กิน จากนั้นมาเห็นสามีอีกทีตอนเข้าบ้านประมาณตี 2

 

นายบุญธรรม พันสนิท อายุ 67 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนประมาณตี 1 ได้ยินเสียงคนร้อง จึงตื่นขึ้นมาดู ไม่เห็นอะไรในบ้านผิดปกติจึงกลับไปนอน จนเวลา 04.00 น. ไม่เห็นลูกสาวตื่นขึ้นมาไปตลาดเหมือนทุกวัน จึงเปิดประตูห้องนอนของลูกสาวไปดู พบนอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีผ้าห่มคลุมร่างไว้ ที่ลำคอมีรอยเขียวช้ำ จึงรีบแจ้งตำรวจ ส่วนผู้ต้องสงสัยคาว่าเป็นนายขจร หรือจอน โพธิ์ฤทธิ์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 70 เมตร ซึ่งเมื่อ 2 เดือนก่อนเคยเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านได้เงินไปประมาณ 8,500 บาท แต่มีคนมาร้องขอและเจรจา เห็นว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน จึงไม่เอาเรื่องเอาราว

ฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ช่วย ผญบ.หญิง สภาพเปลือยในห้องนอน

นางสาวไพจิตร เกตุเวียง ผญบ.หมู่ 1 เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนดีเป็นที่รักใครของชาวบ้าน เพิ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ปีเดียว เมื่อวานก็ยังไปเป็นโฆษกงานศพที่วัดในหมู่บ้าน และบอกว่าวันนี้จะไปดัดฟันที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จนเมื่อเช้าตอนตี 5 พ่อของน้องมาตามที่บ้านบอกว่าน้องนอนตัวแข็งก็ไปดู เข้าใจว่าน้องกินยาคุม หรือยากินแก้โรคหมอนรองกระดูก แต่สภาพน้องไม่ใช่ แต่พ่อของน้องบอกว่าตี 1 มีเสียงดังเอะอะ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่อง แต่เพื่อนบ้านได้ยินเสียงทะเลาะกันดังมาก ส่วนน้องเป็นลูกสาวคนเดียว เป็นคนดีมาก

 

นางหมวย หมวดโคก อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน เล่าว่า ช่วงตี 1 ได้ยินเสียงร้องเหมือนคนทะเลาะกัน จึงเปิดประตูออกมาดู ไม่เห็นอะไร เข้าใจว่าเป็นเพื่อนบ้านที่ห่างออกไปประมาณอีก 2 หลัง ทะเลาะกันจึงไม่ได้สนใจปิดประตูเข้านอน โดยไม่เห็นอะไรอีกเลย

ฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ช่วย ผญบ.หญิง สภาพเปลือยในห้องนอน

ภาพ/ข่าว - บุญชู ศรีไตรภพ สำนักข่าวเนชั่น จ.เลย

logoline