svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“โจรรักลุงตู่” บุกเผาโรงเรียนขโมยเงิน 500 บาท กวาดอาหารกลางวันเด็กเกลี้ยง

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุกอาจ “โจรปริศนา” บุกเผาโรงเรียนในจ.บุรีรัมย์ ขโมยเงิน 500 บาท กวาดอาหารกลางวันเด็กเกลี้ยง ทิ้งจดหมาย “ผมรักลุงตู่”

วันนี้ (19 ส.ค.65) เวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุธี ดาสี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลงไหม้ โรงเรียนวัดโคกเจริญ ม.15 ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าร่วมระงับเหตุ ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้อาคารวัสดุ ซึ่งภายในมีโต๊ะเก้าอี้ ถังแก๊ส และอุปกรณ์สื่อสารต่างๆของโรงเรียน รถดับเพลิงช่วยกันสกัดไฟ ไม่ให้ลามไปถึงอาคารเรียนที่ติดกัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถดับไฟได้

 

 

“โจรรักลุงตู่”  บุกเผาโรงเรียนขโมยเงิน 500 บาท กวาดอาหารกลางวันเด็กเกลี้ยง

ตรวจสอบภายในอาคารวัสดุ พบอุปกรณ์ต่างๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบจดหมายซึ่งคาดว่าคนร้ายได้เขียนใส่กระดาษจำนวน 2 แผ่น แผ่นแรกเขียนคำว่า”ผมต้องใช้เงินขอโทษครับ”อีกแผ่นหนึ่งเขียนคำว่า”ผมรักลุงตู่”ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

“โจรรักลุงตู่”  บุกเผาโรงเรียนขโมยเงิน 500 บาท กวาดอาหารกลางวันเด็กเกลี้ยง

 

นอกจากนี้ยังพบว่าประตูแต่ละห้องของโรงเรียน ได้รับความเสียหายลักษณะเหมือนมีการทุบทำลายเข้าไป และยังพบกุญแจสำหรับเปิดห้องเรียนแต่ละห้องกองอยู่ คาดว่าคนร้ายน่าจะเอากุญแจไปเปิดตามลิ้นชักของครู มีเงินจำนวน 500 บาทของครูที่อยู่ในลิ้นชักหายไป 500 บาท และขโมยอาหารกลางวันเด็กนักเรียนในตู้เย็นออกจนหมดเกลี้ยง

ตำรวจชุดสืบสวน ยังพบว่ากล้องวงจรปิดถูกจับให้เปลี่ยนทิศ รวมถึงเซิฟเวอร์ กล้องวงจรปิด จำนวน 2 ตัวถูกรื้อออกมาแล้วเอามาเผานอกอาคารเรียนได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

 

นายอนุชน การรัมย์ อายุ 35 ปี พนักงานดับเพลิงเทศบาลจันดุม อ.พลับพลาชัย บอกว่า หลังรับแจ้ง ได้นำเจ้าหน้าที่ออกเหตุในทันที เมื่อไปถึงพบว่าชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟแล้วส่วนหนึ่ง จึงเข้าไปสมทบฉีดพรมน้ำไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารเรียนซึ่งอยู่ติดกันหลังจากเพลิงสงบ ตนได้เดินไปสำรวจทั่วไป ไปพบกระดาษจดหมายที่เขียนไว้จำนวน 2 แผ่น จึงมอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

 

“โจรรักลุงตู่”  บุกเผาโรงเรียนขโมยเงิน 500 บาท กวาดอาหารกลางวันเด็กเกลี้ยง

 

ขณะที่นายทรงพล ศิริรมยานนนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโคกเจริญ ยังไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พลับพลาชัย กำลังแกะภาพจากกล้องวงจรปิดตามหมู่บ้านเพื่อหาผู้กระทำผิด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองหรืออาจะเมาสารอะไรบางอย่าง

 

“โจรรักลุงตู่”  บุกเผาโรงเรียนขโมยเงิน 500 บาท กวาดอาหารกลางวันเด็กเกลี้ยง

logoline