svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวหนุ่มซิ่งเก๋งแหกด่านฝากขัง -เจ้าตัวเครียด

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชม.ตามจับหนุ่มขับเก๋งหนีด่านตรวจ ผู้ต้องหา อ้างขับหนี เพราะเสพยามาก่อน ประวัติถูกจับคดียาเสพติด 2 ครั้ง โดนแจ้ง 5 ข้อหา คุมตัวฝากขัง-ค้านประกันตัว พี่สาวรุดเยี่ยม เผยน้องชายเครียด พูดคุยกันเล็กน้อย ยันรถก่อเหตุไม่ใช่รถน้องชายตัวเอง ห่วงลูกวัย 10 ขวบ

ภายหลังเกิดเหตุ ชายขับรถยนต์แหกด่านตำรวจที่บริเวณ ปากซอย เอกมัย 28 เมื่อกลางดึกของวัน ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะขับหลบหนีไปจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ ถนนอโศก-ดินแดง และตำรวจได้ทำการยิงสกัด ึ่แต่คนร้ายหลบหนีไปได้ และจอดรถทิ้งไว้ย่านสามเหลี่ยมดินแดง  (อ่านข่าว)

 

โดยตำรวจใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตำรวจ สน.ทองหล่อ และ กองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล5 ได้สืบทราบจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุ และได้ประสานผ่านทางคนรู้จักของผู้ก่อเหตุกดดันให้มอบตัว แต่ระหว่างที่กดดันรอประสานให้มอบตัวนั้น ตำรวจได้นำกำลังเข้าจับกุมก่อน 

 

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่าสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์หลบหนีเอง เพราะตอนนั้นเกิดความกลัว กลัวว่าจะถูกตรวจค้นและถูกจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหานั้นเพิ่งจะเสพยาเสพติดมาและมียาเสพติดอยู่ภายในรถยนต์อีก เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดมา 2 ครั้ง ในปี 2551 และ 2560 ในคดีเสพฯและครอบครองเพื่อจำหน่าย

คุมตัวหนุ่มซิ่งเก๋งแหกด่านฝากขัง -เจ้าตัวเครียด

คุมตัวหนุ่มซิ่งเก๋งแหกด่านฝากขัง -เจ้าตัวเครียด ส่วนรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น พบว่าเป็นรถยนต์ของคนที่มาจำนำกับผู้ต้องหา และสาเหตุที่ต้องขับหลบหนีไปย่านสามเหลี่ยมดินแดงนั้น เป็นเพราะว่าตกใจ จึงขับหลบหนีไปเรื่อยๆ แต่เมื่อไปถึงที่จุดจอดทิ้งรถ ได้ซ่อนตัวและโทรศัพท์บอกเพื่อนให้มารับตัว

 

“ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหารับว่า ซื้อยามาเสพเองคนเดียวและตั้งใจจะออกไปหาเพื่อน แต่เจอด่านตรวจก่อน ส่วนรถยนต์ของกลางที่เสียหายนั้น ผู้ต้องหาต้องรับผิดชอบเอง ตร.เตรียมขยายผลต่อ เนื่องจากประวัติผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ”

 

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหา ครอบครองยาเสพติด ประเภท​ 1 (ไอซ์), พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน, ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา​ ทางพี่สาวและเพื่อนของผู้ต้องหาได้เดินทางมาเข้าเยี่ยม ซึ่งพี่สาวของผู้ต้องหา ได้เปิดเผยว่า ตกใจมากที่รู้ข่าวว่าน้องชายเป็นผู้ก่อเหตุตามที่ข่าวปรากฎ​ และจากที่เข้าไปเยี่ยมก็ได้พูดคุยกันเพียงเล็กน้อย น้องชายมีความเครียดเล็กน้อย และโดยปกติแล้ว น้องชายทำอาชีพขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ซอยเอกมัย 30 แยก 2

 

“รถที่เขาใช้ขี่วิน เป็นรถที่ตัวเองซื้อให้ โดยครอบครัวน้องชายมีลูกวัย 10 ขวบหนึ่งคน สำหรับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุนั้น ไม่รู้จริง​ ๆ​ ว่ารถคันที่ก่อเหตุนั้นเป็นของใคร ยืนยันว่าไม่ใช่รถของน้องชายแน่นอน”

บรรยากาศขณะที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลอาญากรุงเทพใต้  ระหว่างขึ้นรถคุมขังผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใด ก่อนเดินขึ้นรถไป

logoline