svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

รวม 5 ปัญหาสำคัญของดวงตา แก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมตาสองชั้น

08 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การศัลยกรรมตาสองชั้น นับเป็นเทรนด์ศัลยกรรมประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มหนุ่มสาวเอเชียที่มักมีดวงตาตี่เล็ก หรือชั้นตาไม่เหมาะกับรูปหน้า

 

ทราบหรือไม่ว่าแท้จริงแล้วการศัลยกรรมตาสองชั้นไม่ได้แก้เฉพาะปัญหาตาเล็กเท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ปัญหาตาตก ตาไม่เท่ากัน ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับดวงตาได้อีกด้วย

 

5 ปัญหาเกี่ยวกับดวงตา แก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรมตาสองชั้น

1. หนังตาตก

อาการหนังตาตก คืออาการที่หนังตาตกลงมามากกว่าปกติจนกินพื้นที่ตาดำ หรือจนบดบังการมองเห็น ซึ่งเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น อาการหนังตาตกตั้งแต่กำเนิด จากอายุที่มากขึ้น รวมถึงพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การใส่ Contact Lens การขยี้ตาแรงๆ เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ดวงตาดูเศร้า ตาปรือเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลา และทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง การทำศัลยกรรมตาสองชั้นเป็นหนึ่งวิธีแก้ไขปัญหาหนังตาตกได้ ซึ่งในบางรายที่มีอาการหนังตาตกเยอะ อาจจำเป็นต้องเย็บชั้นตาให้สูงขึ้นหรือตัดหนังตาส่วนเกินออกร่วมด้วย

 

2. ตาไม่เท่ากัน

โดยปกติดวงตาคนเราจะไม่เท่ากันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถึงอย่างนั้น ในบางรายปัญหาตาไม่เท่ากันอาจกลายเป็นปัญหา ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์จนทำให้หมดความมั่นใจได้ ปัญหานี้เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น โครงสร้างกระดูกเบ้าตา กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงข้างเดียว อายุ หรือระดับคิ้วทั้งสองข้างไม่เท่ากัน เป็นต้น ซึ่งวิธีแก้ไขจึงมีหลายวิธีเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น การผ่าตัดปรับกล้ามเนื้อตาให้มีขนาดเท่ากับอีกข้าง หรือการผ่าตัดเพื่อเย็บชั้นตาใหม่ วิธีเหล่านี้จะช่วยให้ดวงตาทั้งสองข้างกลับมาเท่ากันอีกครั้ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคและวิธีการที่แพทย์เลือกใช้ด้วยเช่นกัน

3. กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เป็นปัญหาที่หนังตาจะตกลงมาจนกินพื้นที่ตาดำ ลักษณะจะคล้ายกับอาการหนังตาตก แต่มีเรื่องของปัญหากล้ามเนื้อตาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ส่งผลให้หนังตาตกลงมาจนทำให้ดวงตาและหน้าดูอิดโรย ไม่สดใส มองเห็นตาดำน้อยกว่าปกติ บางรายมีปัญหาเพียงข้างเดียวจนทำให้มองเห็นความแตกต่างของตาทั้งสองข้างได้อย่างชัดเจน ปัญหานี้แพทย์จะแนะนำผ่าตัดดึงกล้ามเนื้อตาและเย็บชั้นตาให้เท่ากัน ทำให้มองเห็นตาดำชัดเจนขึ้น ซึ่งสามารถทำร่วมกับศัลยกรรมตาสองชั้นได้

 

4. ไขมันเปลือกตาเยอะ

สำหรับใครที่มีปัญหาหนังตาเยอะ ตาอวบอูม หรือมีไขมันบริเวณเปลือกตามากกว่าปกติ แน่นอนว่าจะส่งผลต่อการมองเห็นได้เช่นกัน เช่น ทำให้การมองเห็นลดลง ดูเหมือนหนังตาตกลงมาตลอดเวลา ซึ่งปัญหานี้แพทย์จะผ่าตัดหนังตาและนำไขมันใต้เปลือกตาออก พร้อมกับออกแบบชั้นตาใหม่ เพื่อไม่ให้เปลือกตาบดบังการมองเห็น ส่วนใหญ่แล้วจะทำร่วมกับการทำศัลยกรรมตาสองชั้น จะช่วยให้ดวงตากลับมาดูสดใสขึ้น แถมยังลดอายุใบหน้าโดยรวมได้อีกด้วย

5. แก้ปัญหาทำตาสองชั้นแล้วไม่พอใจ

หลายคนมีปัญหาทำตาสองชั้นแล้วรู้สึกไม่พอใจในผลลัพธ์ เช่น ทำแล้วดวงตาไม่เท่ากัน ดวงตาดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือหลับตาได้ไม่สนิท ปัญหาเหล่านี้แพทย์จะแนะนำผ่าตัดเพื่อปรับกล้ามเนื้อตาใหม่ ออกแบบให้ชั้นตาให้ดูสมดุลมากขึ้น ช่วยให้ดวงตากลับมาดูสดใสและเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าต้องพึ่งมือทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพราะบางครั้งการผ่าตัดแก้ไขตาสองชั้น แพทย์ต้องวิเคราะห์จากปัญหาเดิมก่อนออกแบบดวงตาคู่ใหม่ และยังต้องอาศัยเทคนิคเฉพาะตัวของแต่ละคนด้วย

 

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาตาตก ตาไม่เท่ากัน หนังตาเยอะ กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือต้องการแก้ตาสองชั้นที่ทำออกมาแล้วไม่พอใจ ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีการทำศัลยกรรมตาสองชั้นทั้งสิ้น แต่ถึงอย่างนั้นประสบการณ์ของแพทย์และเทคนิคที่ใช้ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน ที่ INZ Clinic เป็นคลินิกทำตาสองชั้นโดยแพทย์เฉพาะทางด้านจักษุ มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาด้านตาอย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าคุณจะเผชิญกับปัญหาดวงตารูปแบบไหน ที่ INZ Clinic ก็พร้อมเนรมิตรให้คุณเป็นเจ้าของดวงตาคู่สวยเป๊ะและเข้ากับใบหน้ามากที่สุด

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel: 02-0047778, 081-9252144

Line: @inzclinic

Facebook: Inz clinic

 

 

 

logoline