svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ซ่อมหลังคารั่วอย่างไรในหน้าฝน ยืดอายุหลังคาได้ยาวนาน

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เบื่อไหมที่ต้องคอยซ่อมหลังคารั่วซ้ำซาก ปัญหาอาจคลี่คลายหากคุณใช้บริการทีมช่างซ่อมหลังคาที่ดี มีคุณภาพ และทำงานอย่างมืออาชีพ

ฤดูฝนมาแล้ว คุณมีการเตรียมความพร้อมในการป้องกันหลังคารั่วอย่างไร จะปล่อยให้หลังคาค่อย ๆ เสื่อมสภาพ ฝ้าเพดานเริ่มพังลง หรือจะรอซ่อมหลังคารั่วทีเดียว ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวได้ ทางที่ดีจึงควรหมั่นตรวจสอบหลังคา โดยหาช่างผู้เชี่ยวชาญขึ้นไปตรวจสอบหลังคาให้ ถ้าหากรอช้า คุณอาจต้องเสียเงินซ่อมหลังคาครั้งใหญ่ และเสียเวลามากกว่าเดิม

 

การซ่อมหลังคารั่ว ราคาถูกกว่าการรื้อหรือเปลี่ยนหลังคามาก สำหรับผู้ที่คิดว่าปัญหาหลังคารั่วไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร จึงไม่อยากสิ้นเปลืองงบประมาณในการเรียกช่างซ่อมหลังคามาดู บอกได้เลยว่าการซ่อมหลังคารั่วไม่ใช่เรื่องง่าย หากซ่อมหลังคาไม่ถูกจุดก็จะยิ่งสร้างความเสียหายมาก คอลัมน์นี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบกันว่าเหตุใดปัญหาหลังคารั่วจึงมีความสำคัญ

ปัญหาที่ควรซ่อมหลังคารั่ว   

ซ่อมหลังคา

 

รู้หรือไม่ว่าปัญหาหลังคารั่วส่วนใหญ่มักจะมองเห็นได้ชัดเจนในช่วงฤดูฝน หากคุณเริ่มเห็นรอยคราบหยดน้ำ หรือสีฝ้าเพดานที่เปลี่ยนแปลงไป ก็เตรียมการตรวจสอบหลังคาได้เลย หากสามารถเรียกช่างซ่อมหลังคามาแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ก็จะทำให้หลังคาและฝ้าเพดานไม่เกิดความเสียหายมาก แต่หากปล่อยทิ้งไว้นาน อาจทำให้ฝ้าเพดาน หรือหลังคาเสียหายมากกว่าเดิม และที่ร้ายไปกว่านั้น คือปัญหาการลุกลามของน้ำรั่ว อาจลามไปยังจุดต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดอันตรายจากระบบไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้ หากพบอาการเหล่านี้ควรเรียกช่างซ่อมหลังคารั่วโดยด่วน

 

  • ฝ้าเพดานมีคราบน้ำเป็นรอยสีน้ำตาล หรือปูนที่ฉาบเคลือบฝ้าเพดานโป่งพองออกมา
  • ฝ้าเพดานมีคราบรอยหยดน้ำเป็นวงกว้าง กระจายมากกว่าในข้อแรก
  • ฝ้าเพดานเริ่มมีรอยปรุ หรือทะลุเป็นรู เกิดช่องว่าง
  • แผ่นฝ้าเพดานเริ่มแตก และใกล้จะร่วงหล่นลงมา หากปล่อยไว้ไม่นานฝ้าทั้งแผ่นก็จะหล่นลงทั้งแผง
  • สำหรับบ้านที่ไม่มีฝ้าเพดาน สามารถตรวจสอบรอยคราบน้ำด้านบนหลังคา หรือรอยหยดน้ำได้ หากมีอาการไม่น่าไว้วางใจสามารถเรียกช่างซ่อมหลังคารั่วมาตรวจสอบได้ทันที

สาเหตุของปัญหาหลังคารั่ว     

สาเหตุของการเกิดปัญหาหลังคารั่วมีหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งเกิดจากฝีมือมนุษย์ จากฝีมือช่างซ่อมหลังคารั่ว หรือการติดตั้งหลังคาที่ไม่มีประสิทธิภาพ เกิดจากภัยธรรมชาติ พายุฝน กิ่งไม้ร่วงหล่นทับ หรือสัตว์ต่าง ๆ ตลอดจนสภาพความเสื่อมโทรมของหลังคาที่เปลี่ยนแปลงไปตามเวลา โดยสาเหตุของปัญหาหลังคารั่วที่มักพบได้บ่อยมีดังนี้

  • ปัญหาหลังคารั่วจากรอยต่อระหว่างหลังคากับผนังบ้าน หากการติดตั้งหลังคาบ้านไม่เรียบร้อย จนทำให้หลังคาไม่ประกอบสนิทกันได้ดีพอ ก็จะไม่สามารถป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าบ้านได้ และก่อให้เกิดปัญหาในระยะยาว จนต้องปวดหัวกับการแก้ไขปัญหาซ้ำซาก
  • การวางระบบระบายน้ำไม่ดี หรือปล่อยให้มีสิ่งกีดขวางทางน้ำ จะทำให้หลังคาไม่สามารถระบายน้ำได้ ทิศทางน้ำไม่ไหลลงพื้นตามที่กำหนด เกิดน้ำขังในราง อันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดหลังคารั่ว

การซ่อมหลังคารั่วที่ไม่มีประสิทธิภาพ อาจปิดช่องว่างของกระเบื้องหลังคาไม่ดีพอ หากปล่อยให้เกิดช่องว่างแม้เพียงช่องเล็ก ๆ ก็ทำให้หลังคารั่วซึมได้ จึงควรหาช่างซ่อมหลังคามืออาชีพมาดูแลหลังคาอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

แนะนำบริการซ่อมหลังคารั่ว   

ช่างซ่อมหลังคา

 

การเลือกช่างซ่อมหลังคารั่วที่มีประสบการณ์ และมีความชำนาญในการซ่อมหลังคาเป็นอย่างดี จะช่วยให้คุณไม่ต้องเหนื่อยหน่ายกับการแก้ไขปัญหาหลังคารั่วซ้ำซาก ที่ทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เพื่อให้เกิดความมั่นใจ คุณจึงควรเลือกช่างซ่อมหลังคาที่มีประสบการณ์ สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด โดยตัวอย่างของบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านบริการซ่อมหลังคาแบบครบวงจร มีผู้ใช้บริการมาแล้วมากมายอย่าง Q-CHANG มักมีลักษณะการทำงานดังนี้

 

ตรวจสอบหลังคารั่ว

การตรวจสอบหลังคารั่วเป็นขั้นตอนแรกที่มีความสำคัญมาก โดยช่างซ่อมหลังคาจะประเมินสภาพหลังคาอย่างรอบด้าน หาจุดรั่วของหลังคาทั้งด้านบน และภายในอาคาร มีการตรวจสอบหลังคาด้วยอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน ไม่ทำให้หลังคาเกิดความเสียหาย

ซ่อมหลังคารั่ว

หลังจากตรวจพบสาเหตุของหลังคารั่ว ช่างซ่อมหลังคาก็จะเริ่มปฏิบัติการซ่อมหลังคารั่วให้กลับสู่สภาพเดิม ทำให้หลังคามีความแข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

 

สรุป

การซ่อมหลังคารั่วเป็นปัญหาฮอตฮิตในช่วงหน้าฝน การจ้างช่างซ่อมหลังคาที่มีความเชี่ยวชาญ มีการทำงานแบบมืออาชีพจะช่วยแก้ปัญหาหลังคารั่วซ้ำซากให้หายขาดได้ โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญจะสามารถวิเคราะห์ปัญหาหลังคารั่วได้อย่างถูกต้อง ตรวจสอบหาสาเหตุการรั่วซึมได้อย่างตรงจุด ใช้วัสดุในการซ่อมหลังคาที่มีคุณภาพ และช่างที่มีประสบการณ์เท่านั้นที่จะช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณและประหยัดเวลาในการซ่อมแซมหลังคา

 

logoline