svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

SUSCO - AMR เปิดตัว EV Bike บริการให้เช่าที่เกาะสมุย แห่งแรก

05 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

SUSCO - AMR เปิดตัว EV Bike ให้เช่าที่เกาะสมุย แห่งแรก พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ วางเป้าปีนี้ให้บริการ 200 คัน สร้างรายได้ประจำ หนุนผลงานโตต่อเนื่อง

 

SUSCO - AMR ได้ฤกษ์เปิดตัว EV Bike ให้เช่า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ประเดิมให้บริการที่เกาะสมุย       จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแห่งแรก ผ่านบริษัทร่วมทุน “เอเอส มาชาร์จ” ที่ SUSCO ถือหุ้นในสัดส่วน 40% และ AMR ถือหุ้น 60% โดยวางเป้าหมายให้บริการ 200 คัน ภายในปี 2566 มั่นใจช่วยสร้างรายได้ประจำ หนุนผลงานโตต่อเนื่องพร้อมปูพรมขยายต่อเนื่องไปยังจังหวัดที่มีนักทองเที่ยวจำนวนมาก

 

นายพงศธร ฉัตรนะรัชต์ กรรมการผู้จัดการ (ที่ 5 จากซ้าย) บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด บริษัทในเครือของ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) (SUSCO) ร่วมกับ นายณัฎฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (AMR) ร่วมกันเปิดให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแห่งแรก ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ดำเนินการผ่าน บริษัท เอเอส มาชาร์จ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด (SUSCO) และ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (AMR) ในสัดส่วน 40:60  

 

นายพงศธร ฉัตรนะรัชต์ กล่าวว่า “ได้วางเป้าหมายการให้บริการร่วมกันไว้ที่ จำนวน 200 คัน ภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับ SUSCO และ AMR ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมลงทุนใน “เอเอส มาชาร์จ” ก่อนที่จะขยายไปตามจังหวัดอื่นๆ ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในเกาะสมุย SUSCO มีสถานีบริการน้ำมันอยู่จำนวน 4 แห่ง ที่มีศักยภาพ เป็นจุดให้บริการแก่ลูกค้า นอกจากนี้ได้มีการหารือกับพันธมิตรอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ โรงแรม ร้านสะดวกซื้อ และร้านให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่เกาะ รวมถึงการเข้าติดตั้งตามแหล่งท่องเที่ยว และหน่วยงานภาครัฐ ให้บริการครอบคลุมในพื้นที่เกาะสมุยโดยรอบไม่น้อยกว่า 10 สถานี รองรับความต้องการลูกค้า มั่นใจว่าการ Synergy ธุรกิจระหว่าง SUSCO กับ AMR ผ่านโปรเจคให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “E Bike UP” ในครั้งนี้ จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ทั้งสองบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น พร้อมกับตอกย้ำการส่งเสริมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเกาะสมุยถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวรู้จักทั่วโลก ในทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ แวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย จึงเชื่อว่าจะเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ” 

logoline