svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ซุ่มแทงอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 70 ปี ตัดขั้วหัวใจดับ คาดคนร้ายเป็นคนในหมู่บ้าน

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 70 ปี ถูกมืดใช้มีดแทงดับคาบ้าน พบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุตกหน้าห้องน้ำ ตร.สันนิษฐานคนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน

11 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ (10 พ.ย.) ที่บ้านไพรอุดม ตำบลแม่สาคร อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ศูนย์วิทยุ 191 นครน่าน รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกแทงด้วยอาวุธมีด นอนเสียชีวิตบริเวณกลางบ้านพัก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงสา พร้อมด้วยชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน และแพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงสา เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง บริเวณกลางบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเตียน ทนหาญ อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านไพรอุดม สภาพศพ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด บริเวณด้านหลังบ้าน พบมีดปลายแหลมตกอยู่หนึ่งเล่ม คาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ และพบรอยเลือดเป็นกองบริเวณหน้าห้องน้ำ และพบรอยเลือดและรอยเท้าเปื้อนเลือดเป็นทางไปที่ประตูบ้าน สิ้นสุดที่บริเวณศพผู้ตายที่คว่ำหน้าอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า คาดเป็นรอยเท้าของผู้ตาย

อดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 70 ปี ถูกซุ่มแทงดับคาบ้าน

จากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าบริเวณราวนมด้านซ้าย 1 แผล ตัดขั้วหัวใจ โดยพยานในที่เกิดเหตุได้ยินเสียงผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ แล้วเสียงเงียบไป จึงขึ้นไปตรวจสอบพบผู้ตายนอนจมกองเลือด จึงแจ้ง 191

ทั้งนี้ผู้ตายเป็นโสด อาศัยอยู่บ้านคนเดียว ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ เป็นคนธรรมมะธรรมโม ทำไร่ทำสวน ก่อนหน้านี้ผู้ตายเป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นมือปราบยาเสพติดจนได้รับรางวัล

อย่างไรก็ตามบริเวณด้านหน้าบ้านของผู้ตายมีศาลาข้างทาง มักมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมส่งเสียงดัง ผู้ตายมักออกมาว่ากล่าวตักเตือนเป็นประจำ

อดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 70 ปี ถูกซุ่มแทงดับคาบ้าน

ในวันเกิดเหตุคาดว่า หลังจากผู้ตายกลับจากการทำไร่ ได้เข้าบ้านไปอาบน้ำที่ห้องน้ำหลังบ้าน อาจไปเจอกับคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่บริเวณห้องน้ำ ซึ่งอาจเข้ามาขโมยของหรืออาจมีความแค้นกับผู้ตาย ขณะที่ผู้ตายกำลังจะไปอาบน้ำ คนร้ายจึงออกจากที่ซุ่มมาใช้มีดแทง เมื่อสังหารผู้ตายแล้วจึงหลบหนีไป ส่วนผู้ตายได้เดินไปขอความช่วยเหลือ ก่อนจะล้มลงเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวหลังเดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุว่า ผู้ตายถูกคนร้ายแทงด้วยมีดถึงแก่ความตาย แต่ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร อยู่ในระหว่างสืบสวนดำเนินการ คาดว่าคนร้ายเป็นคนในหมู่บ้าน เบื้องต้นอาจจะเป็นญาติหรือคนรู้จัก หรืออาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในหมู่บ้าน ที่ส่งเสียงดังรำคาญ คาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุกระทำความผิดในเร็วๆ นี้

ไชยรัตน์ รัตสิวงศ์  รายงานจากจ.น่าน

อดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 70 ปี ถูกซุ่มแทงดับคาบ้าน

อดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 70 ปี ถูกซุ่มแทงดับคาบ้าน

อดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 70 ปี ถูกซุ่มแทงดับคาบ้าน

logoline