svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

"เนชั่น" สานพลังความร่วมมือ "เส้นด้าย" คิกออฟ พะเยา หนุนการศึกษา พัฒนาชุมชน

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มูลนิธิเนชั่น" ผนึกความร่วมมือ “มูลนิธิเส้นด้าย” เปิดโครงการ " เนชั่นปันน้ำใจ X เส้นด้าย" พร้อมยืนเคียงข้างประชาชน และเล็งเห็นความสำคัญเรื่องการศึกษา เสริมความรู้มุ่งสร้างชุมชนเข้มแข็งในพื้นที่ห่างไกล

 

"เพราะสังคมยังขาดโอกาส ขาดความเสมอภาคทางการศึกษา ยังมีความเหลื่อมล้ำในหลากหลายมิติทางสังคม"

 

ด้วยเหตุนี้ "มูลนิธิเนชั่น"ไม่อาจนิ่งเฉยได้อีกต่อไป จึงได้ผนึกกำลังร่วมมือกับ"มูลนิธิเส้นด้าย"  เปิดโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจ X เส้นด้าย" ด้วยปณิธานเดียวกันที่พร้อมยืนเคียงข้างประชาชน และเล็งเห็นความสำคัญเรื่องการศึกษา เสริมความรู้มุ่งสร้างชุมชนเข้มแข็งในพื้นที่ห่างไกล ได้รับการพัฒนาเพื่อคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

 

"มูลนิธิเนชั่น" ผนึกความร่วมมือ “มูลนิธิเส้นด้าย” เปิดโครงการ " เนชั่นปันน้ำใจ X เส้นด้าย"

 

โครงการ"เนชั่นปันน้ำใจ X เส้นด้าย" วางแผนในการลงพื้นที่ ที่ขาดโอกาส ทางด้านการศึกษาและการพัฒนาชุมชน โดยนำร่องลงพื้นที่จังหวัดพะเยา รวม 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอดอกคำใต้ อำเภอภูกามยาว อำเภอปง อำเภอเชียงคำ และ อำเภอภูซาง  รวบรวมอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา ชุดกีฬา พร้อมด้วยพันธุ์ไก่ไข่ เครื่องสูบน้ำโซล่าร์เซลล์ และไฟทางโซล่าเซลล์ส่องสว่าง ส่งมอบเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

 

"เจต - ภูวกร ศรีเนียน" รองประธานกรรมการ มูลนิธิเส้นด้าย (ซ้าย ) และ "ฉาย บุนนาค" ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป(ขวา) และ

 

นับเป็นการคิกออฟจังหวัดแรกของโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจ X เส้นด้าย" ซึ่งมีแผนปูพรมช่วยเหลือด้านการศึกษาและสร้างชุมชนเข้มแข็งในทุกมิติตลอดทั้งปี 2565 อีกด้วย

 

"ฉาย บุนนาค" ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป กล่าว่า "เป้าหมายสำคัญของเนชั่น นอกจากมุ่งมั่นทำหน้าที่บนหลักจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนที่ดี เพื่อนำพาสังคมไทยไปสู่สังคมแห่งภูมิปัญญา อีกหนึ่งแกนสำคัญขององค์กรคือ การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและสร้างคุณค่าให้กับสังคม

 

มูลนิธิเนชั่นและมูลนิธิเส้นด้าย นำอุปกรณ์กีฬามอบให้โรงเรียนบ้านต้นผึ้งและโรงเรียนตชด.บ้านห้วยปุ้ม อำเภอเชียงคำ

 

"เนชั่น" สานพลังความร่วมมือ "เส้นด้าย" คิกออฟ พะเยา หนุนการศึกษา พัฒนาชุมชน

 

ในปีนี้ "มูลนิธิเนชั่น" มุ่งเน้นในด้านการศึกษา ให้ความรู้ มอบภูมิปัญญา กอปรกับได้พันธมิตร "เส้นด้าย" ที่มีความเชี่ยวชาญและลงพื้นที่ศึกษาอย่างจริงจัง นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่สององค์กรมองเห็นความสำคัญในเรื่องเดียวกัน ทำงานอย่างเป็นกลาง และยึดเอาประโยชน์ของสังคมเป็นที่ตั้ง เพื่อให้โครงการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย 

มูลนิธิเนชั่นร่วมกับมูลนิธิเส้นด้าย ส่งเสริมอาชีพทำกินโดยนำพันธุ์ไก่ไข่จำนวน 350 ตัว   มอบให้ชาวบ้านอำเภอดอกคำใต้และภูกามยาว


การลงพื้นที่จังหวัดพะเยา ครอบคลุม 5 อำเภอในครั้งนี้ ได้ส่งเสริมอาชีพทำกินโดยนำพันธุ์ไก่ไข่จำนวน 350 ตัว   มอบให้ชาวบ้านอำเภอดอกคำใต้และภูกามยาว  มอบเครื่องสูบน้ำโซล่าเซลล์จำนวน 2 เครื่อง เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทนช่วยผันน้ำ ณ อำเภอปง ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นกำเนิดแม่น้ำยม และทำการเกษตรกว่า 5,000 ไร่ นำชุดกีฬาและอุปกรณ์กีฬามอบให้โรงเรียนบ้านต้นผึ้งและโรงเรียนตชด.บ้านห้วยปุ้ม อำเภอเชียงคำ โดยได้ "เบลล์ ขอบสนาม" มาสอนทักษะและสร้างสีสันในด้านฟุตบอลให้กับน้องๆ  นอกจากนี้ได้มอบไฟทางส่องสว่างโซล่าเซลล์ เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับชุมชนบ้านดอนมูล อำเภอภูซาง 

 

ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป  และ   "เจต - ภูวกร ศรีเนียน" รองประธานกรรมการ มูลนิธิเส้นด้าย

 

"เจต - ภูวกร ศรีเนียน" รองประธานกรรมการ มูลนิธิเส้นด้าย เสริมว่า "แนวคิดของกลุ่มเส้นด้าย  เริ่มต้นจากเข้าไปช่วยประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  จนพัฒนามาในหลายหลากเรื่อง ทำให้เราเห็นว่า...ยังมีช่องว่างมากมายในสังคม อาทิ ด้านสาธารณสุข การศึกษา การส่งเสริมอาชีพ ฉะนั้นเป้าหลักของกลุ่มคือ "ลดความเหลื่อมล้ำ" ซึ่งทุกอย่างควรถูกจัดการอย่างเป็นธรรมและดูแลโดยตรงจากรัฐ แต่ในเมื่อวันนี้ความคาดหวังดังกล่าวยังไม่ถึงจุดที่ควรจะเป็น เราจึงมุ่งมั่นพยายามเติมส่วนที่ขาดให้กับพี่น้องประชาชนในสังคมเท่าที่จะทำได้ก่อน


เราใช้โอกาสจากการทำงานโควิด กว่า 1 ปีที่ผ่านมา สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมาก เข้ามาเป็นแนวร่วม เป็นอาสา เป็นเครือข่ายช่วยเหลือสังคม โดยมีอาสาสมัครที่หลากหลาย มาใช้ชื่อร่วมกัน ในคำว่า "เส้นด้าย"

 

เชื่อว่าการทำงานร่วมกับ "มูลนิธิเนชั่น" จะสร้างประโยชน์ให้กับสังคม อย่างยั่งยืน และมีส่วนร่วมกันสร้างแรงผลักดันให้ผู้คนอีกมากลุกมาทำเรื่องดีต่อสังคม ซึ่งภายหลังจากนี้ มีแผนลงพื้นที่ห่างไกลในจังหวัดสงขลา สุรินทร์ และ กรุงเทพมหานคร ในลำดับถัดไป       
      
     
"ความช่วยเหลือในแต่ละด้านนั้นเปรียบเสมือนสายใยแห่งความรู้ แต่ละเส้นหากถูกถักทอเข้าด้วยกัน ก็จะเสริมสร้างปัญญาและองค์ความรู้พื้นฐานให้แข็งแรง สามารถส่งต่อให้กับคนรุ่นต่อรุ่น ผมเชื่อในพลังแห่งการร่วมมือ จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ได้ในสังคม"  ฉาย กล่าวทิ้งท้าย 

 

"เนชั่น" สานพลังความร่วมมือ "เส้นด้าย" คิกออฟ พะเยา หนุนการศึกษา พัฒนาชุมชน

logoline