svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” หวังว่า! ส.ส.นึกถึงประโยชน์ ปชช. ผ่านร่าง กม.กัญชา

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ขอ ส.ส.คิดถึงประชาชน พิจารณาผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชา จะเป็นกฎหมายช่วยให้การควบคุมมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมขอประชาชนเร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์ ย้ำมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

22 ธันวาคม 2565 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ที่กำลังพิจารณาในสภา ว่า ตอนร่างกฎหมายขึ้นมาก็ได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่ 1 แล้วก็ผ่านชั้นคณะกรรมาธิการผู้ร่างกันขึ้นมาตามลำดับขั้นตอน สำหรับมาตราต่างๆ ก็มีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง ซึ่งทางคณะกรรมาธิการร่างกฎหมาย ได้รับฟัง และปรับปรุง ตามข้อเสนอแนะ หวังว่า ส.ส.จะคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ เพราะถ้ากฎหมายผ่านออกมาแล้ว มันจะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการใช้ในทางที่ผิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงนโยบายให้บริการวัคซีน เพื่อรองรับเทศกาลปีใหม่ และจำนวนผู้ติดเชื้อที่ขยับขึ้น นายอนุทิน ตอบว่า ได้พยายามให้พี่น้องประชาชน เข้ามารับเข็ม 4 หรือกลุ่มที่รับเข็ม 4 มาแล้ว 5-6 เดือน ก็ขอให้มารับเข็ม 5 ขอยืนยันว่า วัคซีนที่จัดมาให้บริการมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการรุนแรง ลดอัตราการเสียชีวิต วัคซีนเข็มบูสเตอร์ เมื่อได้รับแล้วจะมีประสิทธิภาพไม่น้อยกว่า 6 เดือน

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ภาคเอกชน หากต้องการมาเป็นจุดฉีดวัคซีน เราพร้อมสนับสนุน เช่นกัน หากต้องการไปฉีดให้พนักงาน สามารถประสานเข้ามาได้ สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถไปรับบริการได้ที่โรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ

 

logoline