svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ถกคกก.โอลิมปิคฯ พร้อมอวยพรปีใหม่ ขอวงการกีฬาไทยดีขึ้น

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ถกคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ย้ำทุกฝ่ายวางแผนเตรียมการให้ดีที่สุด กับมหกรรมกีฬาปีหน้า โดยเฉพาะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียล อาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 6

22 ธันวาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 4/2565 โดยมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาจังหวัด เจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2568 จากจังหวัดที่ สนใจเสนอข้อมูล จำนวน 6 กลุ่มจังหวัด 
"บิ๊กป้อม" ถกคกก.โอลิมปิคฯ พร้อมอวยพรปีใหม่ ขอวงการกีฬาไทยดีขึ้น
รวมถึงความคืบหน้าการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่จะมีขึ้นระหว่าง 17-26 พฤศจิกายน 2566 ตลอดจนเรื่องการมอบสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา

"บิ๊กป้อม" ถกคกก.โอลิมปิคฯ พร้อมอวยพรปีใหม่ ขอวงการกีฬาไทยดีขึ้น พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำ กำกับดูแลในเรื่องการงดใช้สารต้องห้าม สำหรับการแข่งขันกีฬาทุกประเภทอย่างเด็ดขาด และขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬา รวมถึงการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา โภชนาการ การพัฒนาทักษะ ที่มีความจำเป็นในการฝึกซ้อมและแข่งขันให้เหมาะสม เพื่อให้พร้อมกับมหกรรมกีฬาที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 โดยเฉพาะการวางแผนเตรียมการในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียล อาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 6 ในปีหน้า

พร้อมกันนี้ ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำงาน พัฒนาวงการกีฬาไทยให้มีความก้าวหน้า เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น พร้อมที่จะนำความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้และนำความสุข มาสู่ประชาชนชาวไทยทุกคน จากนั้นได้อวยพรปีใหม่ให้กับทุกคน โดยขอให้มีความสุข ประสบความสำเร็จ และช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยเฉพาะทำให้การกีฬาของไทยดีขึ้น
"บิ๊กป้อม" ถกคกก.โอลิมปิคฯ พร้อมอวยพรปีใหม่ ขอวงการกีฬาไทยดีขึ้น
ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล นำคณะกรรมการและนักกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เข้าพบ พล.อ.ประวิตร ในฐานะนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เพื่อกล่าวอวยพร-รับพร ในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2566 ด้วย

logoline