svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัดเจน! "ณัฐวุฒิ" หนุน "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ" เชียร์ "อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร" เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ด้าน "แพทองธาร" เผยพร้อมทำงานเต็มที่ เชื่อพรรคหาคนที่ดีที่สุดเป็นแคนดิเดตนายกฯ

 

11 ธันวาคม 2565 ที่หอประชุมทุ่งท่าลาด จ.นครศรีธรรมราช นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวภายหลังประกาศว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า แคนดิเดตของพรรคมีได้ 3 คน และพรรคเพื่อไทย โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดมาหลายรอบว่าจะส่งแคนดิเดตนายกฯครบทั้ง 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็น่าจะเป็น น.ส.แพทองธาร จึงใช้สิทธิ์ส่วนบุคคลว่าในเมื่อมาภาคใต้แล้วมีประชาชนคับคั่งขนาดนี้ พรรคก็น่าจะพิจารณาแต่ความชัดเจนทั้งหมด ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค


ชัดเจน! "ณัฐวุฒิ" หนุน "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย

 

"ในฐานะคนใต้ ที่วันนี้ ( 11 ธ.ค.65 ) มาทั้งหัวหน้าพรรค และหัวหน้าครอบครัว ผมจึงเชียร์ ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะว่าอย่างไรเป็นเรื่องของที่ประชุม  เมื่อประกาศออกมาแล้ว ผมก็จะเชียร์ทั้ง 3 คน ผมเป็นกองเชียร์ ส่วน นพ.ชลน่าน เป็นคนพิจารณาและคนประกาศ"

 

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวเพิ่มเติมว่า งงเหมือนกัน เพราะเรื่องนี้ยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะหาคนที่เหมาะสม ซึ่งหากวันสุดท้ายที่จะส่งชื่อมีคนเหมาะสมกว่า  ก็ได้เช่นกัน  ยืนยันจะเปิดชื่อตามกำหนดการแน่นอน ส่วนตัวพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทย แต่ต้องรอดูว่าประชาชนจะเมตตาแค่ไหน และไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหน  ก็ขอทำงานกับพรรคเพื่อไทย รับใช้ประชาชนให้สุดความสามารถ ซึ่งการที่นายณัฐวุฒิ พูดมาแบบนี้หากตนได้เป็นกำลังใจให้คนใต้ถือว่าเป็นเกียรติและดีใจ

 

ชัดเจน! "ณัฐวุฒิ" หนุน "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย


ส่วนเหตุผลที่ยังไม่ประกาศนั้น เพราะพรรคเพื่อไทยพยายามหาตัวเลือกที่ดีที่สุดให้ประชาชนก่อน จะเป็นแคนดิเดตหรือไม่จะทำเต็มที่  ไม่ได้เป็นก็ไม่โกรธ  ถ้าจะเป็นก็จะเป็นด้วยความเต็มใจ โดยความตั้งใจแรก คือ การช่วยกันคิดนโยบาย ทำนโยบายเพื่อพัฒนาชีวิตคน เอาคนออกจากการเป็นหนี้ นั่นคือเป้าหมายหลัก พร้อมย้ำว่าเป้าหมายหลัก ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี แต่คือการที่พรรคเพื่อไทยได้ทำเพื่อประชาชน
 

สำหรับกระแสตอบรับที่ดีในครั้งนี้ ขึ้นอยู่กับพี่น้องชาวใต้ว่าจะกรุณาหรือไม่ พร้อมยอมรับว่ามีความหวังมากในทุกพื้นที่ ไม่รู้จะเลือกหรือไม่ แต่ดีใจมากที่วันนี้ (11 ธ.ค.65 ) คนเยอะมากจนหุบยิ้มไม่ได้ พร้อมขอบคุณชาวใต้อีกครั้ง

 

เมื่อถามถึง นโยบายภาคใต้ของพรรค จะสู้กระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น มองว่า หากคนใต้เห็นว่านโยบายที่เพื่อไทยเสนอโดนใจ  มั่นใจว่าคนใต้จะเปิดใจเลือก คิดว่าประชาชนจะมองหาความเปลี่ยนแปลง มองหาชีวิตที่ดีขึ้นมากกว่าไม่ใช่กระแสใดใด

ส่วนหากประกาศชื่อ น.ส.แพทองธาร แล้วจะชนะ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยเน้นนโยบาย 

 

ชัดเจน! "ณัฐวุฒิ" หนุน "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย

ด้าน นพ.ชลน่าน ระบุว่าดีใจที่เสียงตอบรับจากเวทีดีมาก เมื่อเสียงตอบรับเป็นแบบนี้ก็ต้องนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง ส่วนการลาออกของ ส.ส.ในช่วงประสมัยของสภา ว่า ไม่มีผลกระทบกับสภาเพราะหาก ส.ส.ลาออก สภาก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ตามจำนวนองค์ประชุมที่ยังเหลืออยู่

logoline