svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์-แพทองธาร " นำครอบครัว"พรรคเพื่อไทย"ลุยนครศรีธรรมราชครั้งแรก

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์" นำครอบครัวเพื่อไทยลุยนครศรีธรรมราช รุดเข้าวัดพระมหาธาตุฯกราบพระ เอาฤกษ์เอาชัยในการลงพื้นที่ครั้งแรก  ด้านเจ้าอาวาสฯ “ถ้าได้เป็นใหญ่เป็นโตอย่าลืมทำคุณให้กับแผ่นดิน” พรัอมมอบท้าวเวสสุวรรณ - พระพุทธสิหิงค์ 

 

11 ธันวาคม 2565  เวลา 08.20 น. ที่สนามบินจ.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จัดกิจกรรม "ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง"  นำโดย "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานที่ปรึกษาประธานสภากรุงเทพมหานครด้านการเมือง และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติศิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย 

 

โดยทันทีที่ถึงสนามบินนครศรีธรรมราช "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย "นายก่อแก้ว พิกุลทอง" สมาชิกพรรค พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ได้รอให้การต้อนรับเพื่อมอบดอกไม้ให้ น.ส.แพทองธาร และคณะอย่างเป็นกันเอง 

 

จากนั้น น.ส.แพทองธารและคณะได้เดินทางไปยังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในการลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งแรก ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่เคยมี ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ และการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยหวังปักธงให้ได้ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้

 

\"อุ๊งอิ๊งค์-แพทองธาร \" นำครอบครัว\"พรรคเพื่อไทย\"ลุยนครศรีธรรมราชครั้งแรก

 

ทั้งนี้ พระเทพวินยาภรณ์ (สมปอง ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร  กล่าวกับ"น.ส.แพทองธาร"  ว่า "ถ้าได้เป็นใหญ่เป็นโตอย่าลืมทำคุณให้กับแผ่นดิน แก้ปัญหาให้กับประชาชน   พร้อมบอกด้วยว่าการทำงานต้องยึดมั่นในสติ เพราะสติจะทำให้เรามองเห็นปัญหา และแก้ปัญหานั้นได้" 

 

"เจ้าอาวาสฯ" ยังได้ถาม"น.ส.แพทองธาร" ว่า มาที่จ.นครศรีธรรมราช และมากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารกี่ครั้งแล้วเพราะเกิดเป็นคนจะต้องได้มากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่วัดมหาธาตุสักครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อความ เป็นสิริมงคล ซึ่งน.ส.แพรทองธาร ได้ตอบว่า "มาครั้งแรก" 

 

จากนั้นท่าเจ้าอาวาส ได้มอบท้าวเวสสุวรรณ และพระพุทธสิหิงค์ พร้อมกับได้สวดชยันโต และประพรหมน้ำมนต์ ให้นางสาวแพทองธารและคณะ ก่อนที่นางสาวแพรทองธารจะถวายผ้าห่มพระธาตุฯ 

 

ขณะที่บรรยากาศที่วัด มีประชาชนที่มาทำบุญได้เข้ามาทักทายและขอถ่ายรูปกับนางสาวแพรทองธารกันอย่างคึกคัก และบางคนบอกว่าเพิ่งเคยเห็นตัวจริงครั้งแรก จึงขอให้เปิดหน้ากากอนามัยให้เห็นหน้าชัดๆ "น.ส.แพทองธาร" จึงได้เปิดหน้ากากอนามัยทักทายอย่างเป็นกันเอง 

 

อุ๊งอิ๊งค์  แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่นครศรีธรรมราชหาเสียง ครั้งแรก

 

ทั้งนี้ ผลสำรวจคะแนนนิยม ของประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ของ"นิด้าโพล" เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พบว่า "น.ส.แพทองธาร"  ได้รับความนิยมเป็นอันดับสอง 13.24% เป็นรอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ 23.94% เพียงคนเดียว  ขณะที่คะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับสองรองจากพรรคประชาธิปัตย์

 

logoline