svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" นำทัพ “ไทยสร้างไทย” ลุย ลต. ย้ำ ไม่ยุบรวมพรรค

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุดารัตน์” ยืนยัน “ไทยสร้างไทย” ไปต่อไม่มีการยุบรวมพรรค พร้อมต้อนรับคนมีแนวคิด อุดมการณ์เดียวกันกับพรรค ที่มุ่งเน้นผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ยอมรับเคยคุยกับ “สมคิด” แต่ไม่มีความคืบหน้า

9 ธันวาคม 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีการรวมพรรค และการย้ายพรรคของ ส.ส.ว่า พรรคไทยสร้างไทย ยืนยัน จะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งครบทั้ง 400 เขตในนามพรรคไทยสร้างไทยอย่างแน่นอน แต่ไม่ได้ปิดกั้นหากมีพรรคการเมือง หรือนักการเมืองย้ายเข้ามายังพรรคไทยสร้างไทย

"หญิงหน่อย" นำทัพ “ไทยสร้างไทย” ลุย ลต. ย้ำ ไม่ยุบรวมพรรค
แต่มีเงื่อนไขสำคัญคือต้องมีแนวคิด และอุดมการณ์เดียวกันกับพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเป็นสถาบันทางการเมือง โดยมีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง มีจุดยืนประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนอำนาจเผด็จการ
 

"หญิงหน่อย" นำทัพ “ไทยสร้างไทย” ลุย ลต. ย้ำ ไม่ยุบรวมพรรค

ทั้งนี้ต้องมีแนวคิด 3 สร้างคือ สร้างพลังอำนาจให้ประชาชน / มุ่งสร้างรายได้ให้ประชาชน /  และสร้างความสุข  โดยดูแลคุณภาพชีวิตคนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่ให้อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะเรียนฟรีอย่างมีคุณภาพจนจบปริญญาตรี และระบบบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งหากใครมีความคิดตรงกัน พรรคไทยสร้างไทยก็มีความยินดีที่จะต้อนรับ เพื่อมาร่วมสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดร่วมกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ได้เคยมีการพูดคุยกัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดใด

logoline