svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมบูรณ์” ลาออก ปชป. หลังพรรคไม่ส่งชิง ส.ส.เขต 4 จ.ตรัง

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผูกพันแต่ต้องจากลา!! "สมบูรณ์ " ลาออกจาก “ประชาธิปัตย์” หลังพรรคไม่ได้ส่งชิง ส.ส.เขต 4 จ.ตรัง ยืนยัน ยังทำหน้าที่เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร

8 ธันวาคม 2565 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า วันนี้ ( 8 ธ.ค.65 ) ตนได้เดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  และพรุ่งนี้ (9 ธ.ค. 65) จะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจเพราะต้องการความชัดเจนทางการเมืองให้กับตัวเอง ก่อนที่จะมีการยุบสภาและจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่

ที่ผ่านมา ไม่เคยสร้างปัญหาให้หนักใจทำตัวเป็นเด็กดีของพรรคมาตลอด มีแต่จะทำประโยชน์ให้ประชาชนและพรรค แต่เมื่อไม่เห็นความดีและไม่มีพื้นที่ให้ยืนก็ต้องไปหาพื้นที่เพื่อต่อสู้เลือกตั้งก็เท่านั้น

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ก่อนที่ตนจะตัดสินใจก็ได้แจ้งกับนายชวน หลีกภัย  ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะที่ตนเคารพรักและถือว่าเป็นผู้ให้กำเนิดทางการเมือง เพราะชักนำให้ตนเข้าสู่การเมืองตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งท่านก็เข้าใจถึงเหตุผลที่ตนต้องไปอยู่พรรคอื่น แต่ตนได้เรียนว่าต้องการทำงานทางการเมืองให้ชัดเจน แต่ก็ยังจะทำงานในตำแหน่งเลขานุการประธานสภาฯ ต่อไป เพราะคนละส่วนกัน

ทั้งนี้ก่อนที่ตนจะตัดสินใจลาออกจากประชาธิปัตย์ ผมรู้สึกเสียใจจนต้องหลั่งน้ำตา เพราะผูกพันกับพรรคมานาน แม้จะออกไปแล้วแต่ก็ยังรักและรู้สึกดีกับหลายคนในพรรคอยู่ และไม่คิดที่จะเผาบ้านเก่า ยอมรับว่าออกไปแล้วไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่มีความสุขขึ้น เพราะเขาให้เกียรติเรามากกว่า และต้องการที่จะพิสูจน์ให้ผู้นำพรรคเห็นว่า ผลโพลที่บอกว่าเลือกตั้งครั้งหน้าผมจะได้แค่ร้อลละ 20  นั้น พอถึงเวลาแล้วจะเป็นอย่างไรก็ยอมรับ แต่ถ้าได้มากกว่า ก็ถือเป็นการยืนยันว่าผมทำได้จริง

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลาออกของ นายสมบูรณ์  ว่า เพราะเขาไม่มีพื้นที่ยืนจริงๆ เนื่องจากผู้บริหารพรรคตัดสินใจให้คนอื่นลงสมัคร ส.ส.ใน เขต 4 จ.ตรัง แทนนายสมบูรณ์แล้ว จึงเป็นธรรมดาของนักการเมืองที่ต้องไปสังกัดพรรคอื่นเพื่อให้ตนเองได้ลงสมัคร ส.ส. ส่วนจะมีคนอื่นออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะยังมีเวลาก่อนที่จะถึงกำหนดวันย้ายพรรค

 

logoline