svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บุกสภาฯ "ชูวิทย์" แฉอีก! หน่วยงานรัฐ คนสะสมนาฬิกา เอี่ยวทุนจีนสีเทา

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" บุกสภาฯ อีกครั้ง ให้ข้อมูล กมธ.ป.ป.ช. หน่วยงานรัฐช่วยทุนจีนทำธุรกิจสีเทาในไทย ทำลายความมั่นคงชาติ ซัด “สันธนะ” บุคคลอันตราย ขณะที่ กมธ.ป.ป.ช. ถามใครคือ คนสะสมนาฬิกา

8 ธันวาคม 2565 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน หลังยื่นคำร้องให้คณะกรรมาธิการฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล

นายชูวิทย์ กล่าวว่า นายสันธนะ เป็นบุคคลที่อันตราย เพราะหลังจากที่ตนเองได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนายทุนจีน นายสันธนะ ได้พยายามออกมาใส่ร้ายป้ายสีเรื่องยาเสพติดในโรงแรมของตนเอง ซึ่งเหมือนเป็นความช้ำใจว่า หากวันนั้นถูกกลั่นแกล้งเรื่องยาเสพติด ก็จะทำให้เสื่อมเสียเกียรติ และวันที่ นายสันธนะ บุกมาที่โรงแรมพร้อมกับสื่อมวลชน มีการโชว์คลิปและให้ไปดูกันสองคน 

บุกสภาฯ "ชูวิทย์" แฉอีก! หน่วยงานรัฐ คนสะสมนาฬิกา เอี่ยวทุนจีนสีเทา
ซึ่งเข้าข่ายแบล็กเมลชัดเจน แต่สรุปแล้วเมื่อเปิดคลิปวีดีโอที่นายสันธนะอ้างนั้น กลับไม่มีอะไร จากนั้นเมื่อป้ายสีเรื่องยาเสพติดไม่สำเร็จ ก็หันไปเล่นงานตนเองด้วยธุรกิจอาบอบนวด ซึ่งตนเองไม่สนใจ เพราะกังวลว่าหากมาตอบโต้นายสันธนะอยู่ จะเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นที่ตนเองกำลังเปิดเผยเรื่องธุรกิจทุนจีนสีเทา ที่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง 

บุกสภาฯ "ชูวิทย์" แฉอีก! หน่วยงานรัฐ คนสะสมนาฬิกา เอี่ยวทุนจีนสีเทา

ไม่ว่าจะเป็น กรมการปกครอง ตำรวจ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ทุกคนล้วนสนับสนุนให้เกิดกระบวนการทุนจีนสีเทา มาเฟียในประเทศ อีกทั้ง มาเฟีย 5 คน นายสันธนะก็ยอมรับเองว่ารู้จักพวกนั้นอย่างดี และยังอ้างอิงไปถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความเกี่ยวพันธ์หรือเกี่ยวโยงกันหรือไม่ เพราะนายสันธนะ อ้างว่า ร.อ.ธรรมนัส ให้ดูแลกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนเหล่านี้

ทั้งนี้การที่เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปสนับสนุนชาวจีนเหล่านี้ให้ทำธุรกิจสีเทาในไทย ทำให้กลุ่มเหล่านี้เติบโตอย่างมาก โดยเพียงระยะเวลา 10 ปี นายตู้ห่าวสามารถมีรถทัวร์ 500 คัน มีเงินหลายพันล้าน สามารถซื้อบ้านได้ในราคา 200-300 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้นหากมีกฎหมายให้ต่างชาติซื้อที่ดินในไทยได้ ถนนสุขุมวิท ถนนรัชดา จะหมดทั้งแถบ ซึ่งคนไทยที่หากินสุจริตไม่มีทางสู้ทุนจีนที่หากินสีเทาได้

ทั้งนี้ นายสันธนะ ไม่ได้ประกอบอาชีพใด จึงตั้งข้อสงสัยว่า นายสันธนะ รับงานมาเฟียทุนจีนหรือไม่ เพราะออกมาปกป้องบอกว่า มาเฟีย 5 คนนั้นเป็นคนดี ตนเองมีหลักฐานหมด ทั้งที่ข่มขู่ตนเองและปกป้องนายทุนจีน และวันนี้นายสันธนะก็ไม่ยอมจบ ออกมาเล่นงานเรื่องการจ่ายภาษีในธุรกิจโรงแรม ยิ่งไปกว่านั้นได้นำข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองมาเผยแพร่อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

“นายสันธนะ มีเป้าประสงค์ที่จะทำลายตน โดยรับงานมาจากนายทุนจีนต่างๆเหล่านี้ ถึงขนาดขั้นไปประกันตัวนายเดวิด แต่ประกันตัวไม่ได้ ถึงขนาดออกตัวว่าทุนจีนเหล่านี้เป็นคนดี ถึงขนาดออกตัวว่า ร.อ.ธรรมนัส ฝากให้ดูแลกลุ่มทุนจีนเหล่านี้ และ “นายตู้ห่าว” ถูกส่งไปที่โรงพักยานนาวา ก็ยังไปร้องตะโกน ห่าว ห่าว ห่าว เป็นพฤติกรรมที่แปลกประหลาดมาก ถ้าเป็นคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องย่อมไม่ออกตัวแบบนี้” หรือไม่ 

บุกสภาฯ "ชูวิทย์" แฉอีก! หน่วยงานรัฐ คนสะสมนาฬิกา เอี่ยวทุนจีนสีเทา

พร้อมตั้งคำถามถึงรายได้ของ นายสันธนะ ที่มักออกบอกว่ามีรายได้จากต่างประเทศ โดยเป็นจังเก็ต ซึ่งหมายถึงเอเย่นต์ชักชวนคนไปเล่นการพนัน และอาศัยรายได้จากคอรัปชั่นนั้นได้เสียภาษีหรือไม่ ก่อนจะย้ำว่า ตนเองไม่อยากพูดถึงเรื่องเหล่านี้ หากนายสันธนะ ไม่ออกมายุ่ง  การเปิดเผยเรื่องธุรกิจทุนจีนสีเทายังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะมีข้อมูลบางอย่างที่ยังเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากยังต่อจิ๊กซอว์ไม่ครบ แต่ยืนยันได้ว่ากระบวนการนี้ เป็นกระบวนการที่ทำลายความมั่นคงของประเทศไทยอย่างชัดเจน ถ้าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จะทำให้ในอนาคตไม่รู้เลยว่าคนไหนเป็นคนไทย คนไหนเป็นคนจีน

ซึ่งหลังนายชูวิทย์ชี้แจงเสร็จสิ้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการฯ ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้อง เนื่องจากกรรมาธิการฯ จะซักถามในประเด็นที่ไม่สามารถ เปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เช่น กรณีการพาตัว “นายตู้ห่าว” ไปพบบุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกา และนายตู้ห่าวได้มอบนาฬิกาหรู มูลค่ากว่า 10 ล้าน ให้บุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกาเป็นใคร และมีคนที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ จึงได้เชิญสื่อมวลชนออก 

บุกสภาฯ "ชูวิทย์" แฉอีก! หน่วยงานรัฐ คนสะสมนาฬิกา เอี่ยวทุนจีนสีเทา

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้กล่าวก่อนเข้าพบ กมธ. ป.ป.ช. กรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า มีการเมืองมาเกี่ยวข้อง ทำให้ไม่มีความคืบหน้า ขอยืนยันว่า ตนไม่ขอยุ่งเกี่ยว ที่มีคนพยายามโยงไปเรื่องเงินบริจาค รวมถึงการซื้อหมู่บ้านของบริษัทเอสซีเอสเซจนั้น มองว่า เมืองไทยอย่ายุ่งการเมืองมากเกินไป หากนำมาแสวงหาผลประโยชน์ การหาเสียง และทำลายคู่แข่งทางการเมือง ก็ไม่ใช่หน้าที่ของผู้แทนประชาชน

ดังนั้น ส.ส. ควรดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตนไม่เคยเห็น ส.ส. คนใด พูดถึงเรื่องที่ตนกำลังต่อสู้อยู่ ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของตน ตนเป็นเพียงพลเมืองดี กลับมีพลเมืองร้ายคอยใส่ร้ายตนมาตลอด จึงไม่อยากใช้เรื่องนี้ไปป้ายสีใคร เพราะเรื่องป้ายสี หากทำกับใคร ตนทำได้เก่ง มีข้อมูลเยอะ หากไม่มีข้อมูล จะไม่พูด

ส่วนจะเกี่ยวข้องถึงระดับคนในพรรคการเมืองหรือไม่ เพราะเป็นขบวนการใหญ่ในการเปลี่ยนวีซ่า ของกลุ่มนายทุนจีนสีเทา นายชูวิทย์ ชี้แจงว่า ตนเป็นนักการเมืองเก่า แต่ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง เนื่องจากมีคนพยายามโยงให้เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งการที่พรรคพลังประชารัฐรับเงินบริจาค 3 ล้านบาท หากมีคนไปร้องเรียนว่าการบริจาคเงิน 3 ล้าน รับรู้หรือไม่ว่า นายตู่ห่าว ประกอบอาชีพอะไร เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ดังนั้น หากเกี่ยวข้องยาเสพติด ต้องยึดไว้ตรวจสอบหรือไม่ และเงินที่บริจาคต้องยึดหรือไม่ เพราะมีมูลฐานมาจากยาเสพติด ถ้าเงินไปอยู่ที่ไหน ป.ป.ส. และ  ปปง. ต้องเข้าไปตรวจสอบ เช่นกัน จึงเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐที่ต้องจัดการ

logoline