svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” พร้อมอยู่แล้ว! ท้องไม่เป็นอุปสรรค ลุยเส้นทางการเมือง

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วางแผนแล้ว! “อุ๊งอิ๊งค์-แพทองธาร” บอกท้องไม่เป็นอุปสรรคลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รอเวลาเหมาะสม ขอบคุณ “เศรษฐา ทวีสิน” หนุนเพื่อไทย

6 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ ว่า นโยบายที่เปิดวันนี้ ( 6 ธ.ค.65 ) เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายนโยบายที่จะทยอยเปิดตัว ซึ่งจะมีคำพูดวลีที่จดจำได้ง่าย ละเอียดและชัดเจนกว่าที่แสดงวิสัยทัศน์ไป 

“อุ๊งอิ๊งค์” พร้อมอยู่แล้ว! ท้องไม่เป็นอุปสรรค ลุยเส้นทางการเมือง
ส่วนกติกาการเลือกตั้งมีความชัดเจนแล้วหลายพรรคการเมืองมีการจับมือกัน จะเป็น งานหนักสำหรับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ประชาชนคือประเด็นหลักสำหรับพรรคเพื่อไทย ปัญหาของประชาชนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด มั่นใจว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้จริงและสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง 

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า แม้ขณะนี้ตนเองอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ซึ่งอายุ ครรภ์เข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการลงพื้นที่ แต่การมีลูกคือพลังบวกเป็นเรื่องที่ดีและเป็นกำลังใจ ซึ่งตอนนี้ทางพรรคก็ได้วางแผนลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ก็จะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นก็มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดอื่นๆ อีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

“อุ๊งอิ๊งค์” พร้อมอยู่แล้ว! ท้องไม่เป็นอุปสรรค ลุยเส้นทางการเมือง ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่า ของดียังต้องเก็บในเวลาที่เหมาะสม โดยแคนดิเดตของพรรคจะมีทั้งหมดสามคน เป็นลำดับชัดเจนประชาชนไม่สับสน

ส่วนหนึ่งใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะมีชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ รวมด้วยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมขึ้นมาว่า ตอบแทนนายเศรษฐาไม่ได้ แต่ที่ผ่านมานายเศรษฐา เป็นคนออกมาให้ข่าวเองว่าสนับสนุนพรรคเพื่อไทย  ซึ่งนายเศรษฐา ถือเป็นคนเก่งไม่ว่าจะมาหรือไม่มา แต่คนมีความรู้ความสามารถสนับสนุนแนวทางของพรรคเพื่อไทยก็เป็นเรื่องที่ดี เมื่อถึงเวลาจะเปิดตัวอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นคนที่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชนแน่นอน

“อุ๊งอิ๊งค์” พร้อมอยู่แล้ว! ท้องไม่เป็นอุปสรรค ลุยเส้นทางการเมือง สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา มีแกนนำคนสำคัญ ส.ส. และสมาชิกพรรคมาร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง เช่น นายเสนาะ เทียนทอง ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย (พท.)   ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย รวมถึง นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. นอกจากนี้ยังมี “เอม” น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี น.ส.แพทองธาร มาร่วมให้กำลังใจอีกด้วย

logoline