svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รมว.ยุติธรรม" ยินดี "มิ่งขวัญ" เตรียมเข้าก๊วนพลังประชารัฐ

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ชม "มิ่งขวัญ" ย้ายเข้าทำให้ พปชร.ดีขึ้น เชื่อจะมีพรรคเล็กมาอีก ยังกั๊กอนาคตการเมืองกลุ่มสามมิตร เปรยแต่มันก็ดีขึ้น

6 ธันวาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการ หากแถลงแล้ว เราถึงจะวิจารณ์ได้ถนัด

ส่วนกระแสข่าวนายมิ่งขวัญ ติดต่อโดยตรงมาทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการบอกสมาชิกพรรคก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ ปฏิเสธว่า ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงหยุดหลายวัน แต่ขอให้มาดูว่าวันนี้พัฒนาการของการเมืองภายหลังกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญออกมาแล้ว ก็เป็นเรื่องที่การเมืองต้องเดินหน้าต่อไป เช่น สูตรหาร 100 หรือ 500 ก็ทำให้พรรคเล็กต้องควบรวมกัน ส่วนนายมิ่งขวัญ ตนมองว่า เป็นไปตามอนุวัตการเมือง ซึ่งต้องมารวมกันเป็นพรรคใหญ่ๆ

เมื่อถามว่า การที่นายมิ่งขวัญมาจะทำให้กลุ่มสามมิตรตัดสินใจง่ายขึ้นหรือไม่ว่าจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันก็มีอะไรดีขึ้น

เมื่อถามว่า จะมีพรรคเล็กอีกหลายพรรคย้ายมาอีกหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คิดว่าเป็นเช่นนั้น

ส่วนจะทำให้พรรคพลังประชารัฐเข้มแข็งขึ้นใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า พรรคใหญ่จะเข้มแข็งขึ้น ถ้ามีพรรคเล็กและมีบุคลากรที่มีศักยภาพ ก็จะเป็นการเติมให้เต็มขึ้น

ส่วนขณะนี้กฎหมายพรรคการเมืองมีความชัดเจนแล้ว กลุ่มสามมิตรได้เวลาตัดสินใจอนาคตทางการเมืองแล้วหรือยัง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันก็ดีขึ้น ก่อนปฏิเสธตอบคำถามถึงการประเมินว่าเสียงพรรคพลังประชารัฐจะมากหรือน้อยลงกว่าเดิม

logoline