svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ครูแก้ว” ท้าชน “ทนายตั้ม” ประกาศฟ้องกลับ ปมรีดเงินนักธุรกิจสาว 25 ล้าน

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ครูแก้ว” ท้าชน “ทนายตั้ม” มีหลักฐานดำเนินคดีเลย ปมอดีตผู้ช่วยเลขาฯ รีดเงินสาวธุรกิจ 25 ล้านบาท ยืนกรานฟ้องคืนแน่ ขณะทนายดังแนะเอาเวลาไปตรวจสอบลูกน้องดีกว่า

6 ธันวาคม 2565 "ครูแก้ว" ประกาศท้าชนกรณี "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พาลูกความผู้เสียหายเป็นสาวใหญ่นักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของบริษัทรับซื้อผลิตน้ำยางพาราก่อสร้างถนน ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เกี่ยวกับปมถูกหลอกเรียกเงินจำนวน 25 ล้านบาท หลังถูกคณะกรรมการพิจารณารับรองคุณภาพน้ำยางพาราไม่ได้มาตรฐาน จึงมีการร้องต่อศาลปกครอง ตั้งแต่ปี 2562 

แต่ขั้นตอนและกระบวนการดำเนินการนาน กระทั่งมีบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้ช่วยเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนฯ รวมถึงมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายก อบจ. จังหวัดหนึ่ง และยังอ้างว่าสนิทกับผู้ใหญ่พรรคการเมืองชื่อดัง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ แต่สุดท้ายไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือได้

ก่อนหน้านี้ทางผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางกองปราบ แต่ไม่คืบหน้า ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมผ่าน "ทนายตั้ม" เพื่อเรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ดำเนินคดีเอาผิดบุคคลที่แอบอ้างว่าสนิทกับนักการเมืองชื่อดัง จนกระทั่งกลายเป็นประเด็นร้อนหลังมีการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ทำให้สังคมตั้งคำถาม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้บุคคลที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง

นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว

ล่าสุด นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือ ครูแก้ว ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังทราบข้อมูลผ่านสื่อ ตนได้มอบหมายให้ทีมงานฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อมูลจากเทปการแถลงข่าวของ "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด พบว่า มีข้อมูลที่อาจเข้าข่ายพาดพิงกล่าวหาตน ถึงแม้จะไม่ระบุชื่อชัดเจน แต่มีการบอกตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนฯ ที่มีอยู่ด้วยกัน 2 คน แต่คนที่มีลูกสาวเป็นนายก อบจ. คือตนคนเดียวเท่านั้น จึงเชื่อมั่นว่าเป็นการกล่าวหาทำให้ครอบครัวได้รับความเสื่อมเสีย

รวมถึงมีการเอ่ยถึงพรรคภูมิใจไทยโยงไปถึงผู้ใหญ่ในพรรค ทำให้ทุกคนเกิดความเสียหาย ถือว่าไม่ถูกต้อง การกระทำแบบนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง ได้ข้อมูลฝ่ายเดียว แล้วเอามาแถลง หากมีหลักฐานชัดเจน เกี่ยวข้องกับตน หรือบุคคลที่กล่าวอ้าง ควรที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่ามาพูดกล่าวหาลอยๆ

สำหรับบุคคลที่ถูกกล่าวหา ขอชี้แจงว่า เคยเป็นคนที่มาทำงานกับตนจริง ในตำแหน่งรองเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร มาทำงานเพียงไม่กี่เดือน แต่ปัจจุบันได้ลาออกไปแล้ว โดยไม่เคยทำเรื่องเสียหายให้แต่อย่างใด ส่วนการทำงานส่วนตัว การทำธุรกิจ หรือไปกระทำการอันใด เท็จจริงแค่ไหน ตนไม่รู้เห็นด้วย และไม่เคยรับรู้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ควรจะเอาตนไปเกี่ยวข้อง หรือหากเกี่ยวข้องจริง นำหลักฐานไปดำเนินคดีเลย ไม่ใช่มาพูดให้เกิดความเสียหาย

“เดิมทียอมรับเคยชื่นชมทนายตั้มมานาน จนกระทั่งมาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทำให้ผมรู้ว่าเชื่อถือไม่ได้ จึงต้องปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเองและครอบครัว ยืนยันว่าจะฟ้องดำเนินคดีคืนแน่นอน ส่วนถามว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ไม่แน่ใจ” ครูแก้ว กล่าว

“ครูแก้ว” ท้าชน “ทนายตั้ม” ประกาศฟ้องกลับ ปมรีดเงินนักธุรกิจสาว 25 ล้าน

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ถึง ครูแก้ว ระบุว่า..

“วันนี้ท่านรองประธานสภา ขู่จะฟ้องผมที่ทำเขาและลูกสาวเสียหาย ผมให้ทีมงาน Sittra Law Firm ตรวจเช็คทุกคำ มั่นใจว่าไม่มีคำไหนหมิ่นประมาทสักคำครับ ลูกความผม ถูกคนที่มีตำแหน่งในสภาฉ้อโกงไป 25 ล้านบาท ผมก็แค่ตั้งคำถามว่า เอาคนที่จบปริญญาตรี โท เอกจากอเมริกา ขณะติดคุกมารับตำแหน่งได้ยังไง ได้ตรวจเช็ควุฒิบ้างหรือเปล่า พอวันนี้นอกจากท่านรองประธานสภา จะไม่จัดการกับอดีตลูกน้องตัวเองแล้ว แทนที่จะตรวจสอบว่าแอบอ้างทำพรรคเสียหายไหม อะไรยังไง ยังมาให้สัมภาษณ์ขู่เอาเรื่องผมอีก ก็ฟ้องมาได้เลยครับ คนแบบผมไม่กลัว และถ้าจะให้ขอโทษคงไม่มีวัน ##สหายตั้ม”

ภาพและข่าว - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล
สำนักข่าวเนชั่น จ.นครพนม

logoline