svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" จี้ “บิ๊กตู่” คืนเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ให้ ปชป.

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ไม่แคร์พรรคการเมืองดูด ส.ส. ไม่ประสบความสำเร็จ ล้มเหลวมาเยอะ จี้ “นายกฯ” ปรับ ครม. คืนเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ให้ประชาธิปัตย์

21 พฤศจิกายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 12 เขต โดยย้ำว่า พรรค พร้อมส่งผู้สมัครครบทุกเขต และพร้อมสู้ทุกเขต เพราะในอดีตพรรคประชาธิปัตย์ เคยชนะการเลือกตั้งมากที่สุดถึง 11 เขต และเสียงตอบรับพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมาก็ดีขึ้นจึง มั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะชนะการเลือกตั้งในพื้นที่ชายแดนใต้ไม่น้อย เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง

อย่างพื้นที่ จ.นราธิวาส เขต 2 นายเมธี อรุณ หรือ เมธี ลาบานูน ก็เป็นความหวังของ ประชาธิปัตย์ และใครที่บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีคนรุ่นใหม่นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน

รวมถึงพื้นที่ของ ดร.ยูนัยดี วาบา ผอ.โรงเรียนดรุณศาสน์วิทยา อุปนายกสมาคมโรงเรียนเอกชนภาคใต้ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 จ.ปัตตานี รวมถึงผู้สมัครคนอื่นๆ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ล้วนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ

ส่วนความกังวลเรื่องพลังดูดนั้น นายจุรินทร์ ไม่เห็นว่า พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูดผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นจะประสบความสำเร็จ ล้มเหลวให้เห็นมาเยอะแล้ว

\"จุรินทร์\" จี้ “บิ๊กตู่” คืนเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ให้ ปชป.

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการปรับตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่พรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ให้นายกรัฐมนตรี นำขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า เมื่อการประชุม “เอเปค” เสร็จสิ้นแล้วก็น่าจะถึงเวลาที่ นายกรัฐมนตรี จะดำเนินการนำชื่อนายนริศ ขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญต่อไป  

logoline