svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" เสียใจสูญเสียนายทหาร สดุดีวีรกรรมทหารกล้าเหตุระเบิดที่นราธิวาส

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" เสียใจสูญเสียนายทหาร จากเหตุระเบิดที่บ้านไอร์กรอส จ.นราธิวาส และเหตุซุ่มยิงชาวบ้าน สั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ อย่างดีที่สุด

13 พฤศจิกายน 2565  "พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุคนร้ายซุ่มยิงประชาชนเสียชีวิต 1 ราย และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ บ้านไอร์กรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เสียชีวิต และ ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 โจรใต้ดักบึ้มยิงซ้ำ ชาวบ้านหาของป่า ดับ 1 เจ็บ 2 และลอบกัด จนท. ขณะเข้าตรวจสอบ 

 

\"นายกฯ\" เสียใจสูญเสียนายทหาร สดุดีวีรกรรมทหารกล้าเหตุระเบิดที่นราธิวาส
 

 

โดยนายกฯ ได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ จ.นราธิวาส ให้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและสนับสนุนประกอบพิธีทางศาสนา โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ พร้อมทั้งให้ดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง นายทหารฝ่ายยุทธการ ฉก.นราธิวาส ทหารกล้าที่พลีชีพ

ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง นายทหารฝ่ายยุทธการ ฉก.นราธิวาส ทหารกล้าที่พลีชีพ

 

 

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการตำรวจและ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งสอบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยยืนยันว่า รัฐบาลยังคงหนักแน่นแก้ปัญหาใต้โดยสันติวิธี ยึดหลักกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน และยังคงเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุข

 

\"นายกฯ\" เสียใจสูญเสียนายทหาร สดุดีวีรกรรมทหารกล้าเหตุระเบิดที่นราธิวาส

 

พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท พยายามคุ้มครองและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในการประกอบอาชีพอย่างทั่วถึง เพื่อให้ประชาชนมีสิทธิและเสรีภาพในการประกอบอาชีพที่สุจริตได้ในทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมและปลอดภัยโดยทั่วกัน
 

logoline