svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมคิด” ให้เวลา “บิ๊กตู่" ทำงานหลัง “เอเปค” ค่อยคิดเรื่องการเมือง-เลือกตั้ง

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ไม่เร่งเร้า! เลือกตั้งเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ให้เวลานายกรัฐมนตรี และรัฐบาลทำหน้าที่ดูแลประเทศให้ดี หลัง “เอเปค” ค่อยว่ากัน

10 พฤศจิกายน 2565 ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงทิศทางการเมืองหลังการประชุมเอเปค ว่า ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไป รัฐบาลก็ต้องดูแลประเทศ นักการเมืองต้องเตรียมพร้อมที่จะเลือกตั้ง เลือกตั้งเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นอย่าไปเร่งเร้า ขณะนี้ขอให้ดูแลเรื่องเอเปคให้ดีที่สุด ตนคิดว่าเราใช้เวลาส่วนใหญ่คิดเรื่องแก้ปัญหาดีกว่ามัวแต่คิดเรื่องการเมือง เรื่องเลือกตั้ง เสียเวลา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐาลในด้านเศรษฐกิจ "ดร.สมคิด" กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าโค้งสุดท้าย ยังมีอีกตั้งหลายโค้ง ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำ แต่อยากให้รู้ว่าขณะนี้บ้านเมืองค่อนข้างลำบาก ทุกคนต้องช่วยกัน ให้กำลังใจกัน

เมื่อถามว่ากระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีโอกาสจะได้ทำงานร่วมกันหรือไม่ "ดร.สมคิด" ระบุว่า ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ มากกว่าว่าจะย้ายหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่รู้อะไรเลย

logoline