svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“รวมไทยสร้างชาติ” เตรียมส่งเทียบเชิญ ”พล.อ.ประยุทธ์” เข้าร่วมพรรค 21 พ.ย.

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาดหลังจบเอเปค “รวมไทยสร้างชาติ” รุกหนัก เตรียมส่งเทียบเชิญ”พล.อ.ประยุทธ์” เข้าร่วมพรรค 21 พ.ย. ‘พีระพันธุ์’ พร้อมต้อนรับ มั่นใจ "อยู่ที่ไหน ก็ดีกับที่นั่น"

สืบเนื่องจากประเด็นร้อนๆ ทางการเมือง ที่ยังคุกรุ่นไม่หาย หลังประชุม ครม.พล.อ.ประยุทธ์ ตอบข้อถามผู้สื่อข่าว ถึงกระแสข่าวว่าจะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ว่า “อ๋อ ยังยังไม่ย้าย” 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการแยกกันเดินร่วมกันตีกับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเพียงว่า “เออๆ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่มีคำตอบ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ นายกฯ ยังถูกจับตาถึงการปรากฎตัวร่วมกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ  ในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ที่ปฏิบัติภารกิจ นำนายณัฐพล เดชเกศรินทร์ ผู้เสียหายจากเหตุก่อสร้างสะพานข้ามถนนพระราม 2 ซึ่งได้รับเงินชดเชยเยียวยาตามข้อร้องเรียน พร้อมญาติเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อขอบคุณ ท่ามกลางกระแสข่าวว่านายกฯ เตรียมร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ขณะที่นายพีระพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ว่า ตนไม่ทราบยังไม่ได้คุย

เมื่อถามว่ากระแสข่าวดังกล่าวแรงมาก นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หลังเอเปค เห็นท่านพูดว่าอย่างนั้นไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่า รทสช.จะไปเชิญพล.อ.ประยุทธ์มาร่วมงานหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปก "เรื่องเช่นนี้ต้องให้ท่านเป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไร ผมไม่ทราบท่านก็ไม่เคยพูดกับผมเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน" 

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์มาร่วมกับพรรค รทสช.จะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า "พล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่ไหน ก็ดีกับที่นั่น"

 

 

เมื่อถามย้ำว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์ ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าตนไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่การที่คนดีๆ มาทำงานให้กับบ้านเมือง ถือว่าดีทั้งนั้น

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์มาจริง เปิดรับใช่หรือไม่ นายพีระพันธ์ กล่าวว่า "ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทางพรรคก็พร้อมที่จะต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐ เราจะไปพูดได้อย่างไร"

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธ์กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไร เพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า อันนั้นตนไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขา เขาพูดอย่างไรเราไม่รู้

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นช่วงหลังเสร็จสิ้นภารกิจประชุมเอเปค พรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งหนังสือเชิญไปยังพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อขอให้เข้าร่วมงานกับพรรค

logoline