svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯลุงตู่"อุบไต๋ ยังไม่ย้ายพรรคหลังกระแสแรงสังกัด"รวมไทยสร้างชาติ"

"นายกฯลุงตู่" บอกยังไม่ย้ายพรรคหลังถูกจี้แยกกันเดินรวมกันตีกับ "บิ๊กป้อม" ระบุ ยังไม่ถอนร่างกฎกระทรวงให้ต่างชาติซื้อที่ดิน แจงยกเลิกไว้ก่อน เพื่อรับฟังความคิดเห็น-ยังไม่มีการประกาศใช้ ถกเพิ่มเยียวยา เหตุหนองบัวลำภู  (คลิป)

 

วันนี้ (8 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงเทศกาลลอยกระทง ว่า เมื่อวานตนได้มีการเตือนไปเรียบร้อยแล้ว ว่าขอให้ปลอดภัยรักษา ความสงบเรียบร้อยและดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย วันนี้มีหลายเรื่องในครม. ซึ่งจะมอบหมายให้โฆษกฯ เป็นผู้ชี้แจง

 

เนื่องจากนายกฯมีประชุมเร่งด่วนเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณต่อ รวมทั้งจะมีการหารือทางโทรศัพท์ร่วมกับ นายแอนโทนี แอลบาเนซี (The Honourable Anthony Albanese MP) นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย 

 

เมื่อถามว่า ส่วนที่นายกฯ กล่าวเมื่อช่วงเช้าว่าจะมีการพูดคุยในที่ประชุมครม. นั้นคือเรื่องอะไร "พลเอกประยุทธ์" กล่าวว่า เป็นเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน กรณีที่มีคำร้องช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม จากเหตุความรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภู รวมถึงเรื่องที่ดิน ซึ่งไม่ได้มีการถอนออกไป แต่เป็นการยกเลิกไว้ก่อน เอาปัญหาความไม่เข้าใจมาคุยกัน อยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็น ยังไม่มีการประกาศใช้ เป็นเรื่องของการอนุมัติหลักการ 

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้เสียสมาธิหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "อ๋อ ยัง ยังไม่ย้าย" 

 

\"นายกฯลุงตู่\"อุบไต๋ ยังไม่ย้ายพรรคหลังกระแสแรงสังกัด\"รวมไทยสร้างชาติ\"

 

ส่วนวันนี้ได้มีการชวน"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงในช่วงเย็นวันนี้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "เออๆ"  เมื่อถามอีกว่า จะมีการแยกกันเดินรวมกันตีกับพลเอกประวิตร หรือไม่ นายกฯ ตอบซ้ำว่า "เออๆ" ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่มีคำตอบ

 

คลิป >>> นายกฯแจงภายหลังประชุมครม.