svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯลุงตู่"อุบไต๋ ยังไม่ย้ายพรรคหลังกระแสแรงสังกัด"รวมไทยสร้างชาติ"

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯลุงตู่" บอกยังไม่ย้ายพรรคหลังถูกจี้แยกกันเดินรวมกันตีกับ "บิ๊กป้อม" ระบุ ยังไม่ถอนร่างกฎกระทรวงให้ต่างชาติซื้อที่ดิน แจงยกเลิกไว้ก่อน เพื่อรับฟังความคิดเห็น-ยังไม่มีการประกาศใช้ ถกเพิ่มเยียวยา เหตุหนองบัวลำภู  (คลิป)

 

วันนี้ (8 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงเทศกาลลอยกระทง ว่า เมื่อวานตนได้มีการเตือนไปเรียบร้อยแล้ว ว่าขอให้ปลอดภัยรักษา ความสงบเรียบร้อยและดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย วันนี้มีหลายเรื่องในครม. ซึ่งจะมอบหมายให้โฆษกฯ เป็นผู้ชี้แจง

 

เนื่องจากนายกฯมีประชุมเร่งด่วนเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณต่อ รวมทั้งจะมีการหารือทางโทรศัพท์ร่วมกับ นายแอนโทนี แอลบาเนซี (The Honourable Anthony Albanese MP) นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย 

 

เมื่อถามว่า ส่วนที่นายกฯ กล่าวเมื่อช่วงเช้าว่าจะมีการพูดคุยในที่ประชุมครม. นั้นคือเรื่องอะไร "พลเอกประยุทธ์" กล่าวว่า เป็นเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน กรณีที่มีคำร้องช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม จากเหตุความรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภู รวมถึงเรื่องที่ดิน ซึ่งไม่ได้มีการถอนออกไป แต่เป็นการยกเลิกไว้ก่อน เอาปัญหาความไม่เข้าใจมาคุยกัน อยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็น ยังไม่มีการประกาศใช้ เป็นเรื่องของการอนุมัติหลักการ 

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้เสียสมาธิหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "อ๋อ ยัง ยังไม่ย้าย" 

 

"นายกฯลุงตู่"อุบไต๋ ยังไม่ย้ายพรรคหลังกระแสแรงสังกัด"รวมไทยสร้างชาติ"

 

ส่วนวันนี้ได้มีการชวน"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงในช่วงเย็นวันนี้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "เออๆ"  เมื่อถามอีกว่า จะมีการแยกกันเดินรวมกันตีกับพลเอกประวิตร หรือไม่ นายกฯ ตอบซ้ำว่า "เออๆ" ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่มีคำตอบ

 

คลิป >>> นายกฯแจงภายหลังประชุมครม. 

 

 

 

 

logoline