svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ปฏิเสธตอบย้ายซบ "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกรัฐมนตรี” ปัดตอบย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ หลังมีรายงานข่าวหลังเอเปคจะมี VIP สมัครเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ และจะเป็นแคนดิเดต "นายกฯ"

7 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าว​ได้มีการสวัสดีทักทายนายกรัฐมนตรี​ ซึ่งนายกรัฐมนตรี​ก็รับไหว้ตาม​ปกติ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามถึงความชัดเจนในการย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ​ หรือจะตอบหลังจากการประชุมเอเปคเสร็จสิ้นใช่หรือไม่​  ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด ก่อนเดินขึ้นตึกประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติทันที   

อย่างไรก็ตาม นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เคยออกมาระบุว่า ด่วน 21 พฤศจิกายน 65 หลังเอเปค เขาว่าเป็นวันฤกษ์ดี จะมี vip สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย จะเป็นใครก็ติดตามกันเอาเอง

"แบบนี้ก็ฟันธงได้เลยว่าลุงป้อม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ นับเวลากันไปก็จะคำนวณได้ว่า เวลายุบสภาช้าที่สุดตรงกับวันไหน" นายไพศาลกล่าว

logoline