svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัยวุฒิ" ปั้นเด็กติดเกมเป็น "นักกีฬาอีสปอร์ต" นำร่องโรงเรียนต้นแบบจ.ตาก

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยวุฒิ" ลงพื้นที่ตาก เผยนโยบาย อยากยกระดับการเล่นเกม จากเด็กติดเกมให้เป็นเด็กติดกีฬา พัฒนาสู่ "นักกีฬาอีสปอร์ต" สร้างชื่อสร้างรายได้

 

"นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทย ลงพื้นที่ จ.ตาก รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก กรณีโรงงานแป้งมันสัมปะหลัง ก่อมลพิษทางกลิ่น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ซึ่งนายชัยวุฒิ บอกว่า จะช่วยเร่งแก้ไขปัญหาและดำเนินการอย่างเต็มที่ 

 

ชัยวุฒิ" ปั้นเด็กติดเกมเป็น "นักกีฬาอีสปอร์ต" นำร่องโรงเรียนต้นแบบจ.ตาก

 

จากนั้นเดินทางไปโรงเรียนเทศบาล 1 กิตติขจร อ.เมือง จ.ตาก เพื่อฟังบรรยายสรุปโครงการ เมืองตาก e-sport ของโรงเรียนเทศบาล 1 กิตติขจร โดยมีรำกองยาวจากนักเรียนให้การต้อนรับ และเข้าห้องประชุมเครือข่ายผู้ปกครอง เพื่อตรวจสอบความพร้อมโครงการเมืองตาก e-sport 

 

"นายชัยวุฒิ" กล่าวว่า  ดีใจที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนเทศบาล 1 กิตติขจร เห็นหลักสูตรแล้วรู้สึกดีใจ ที่โรงเรียนแห่งนี้ทันสมัย มีหลักสูตรดี ๆ ให้กับนักเรียนได้ศึกษา กีฬา e-sport เป็นกีฬาถูกที่ต้องตามกฎหมาย เป็นรายการแข่งขันที่มีคนรับชมเยอะที่สุดมากกว่ากีฬาอื่น ๆ เป็นกีฬาที่สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับเด็กไทยได้

 

กระทรวงฯ มีนโยบายอยากยกระดับการเล่นเกม จากเด็กติดเกมให้เป็นเด็กติดกีฬา บางคนอาจคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ ตนคิดว่าโลกตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว เมื่อเด็กมีความสนใจ คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ ซึ่งสามารถประกอบเป็นอาชีพได้จริง 

ชัยวุฒิ" ปั้นเด็กติดเกมเป็น "นักกีฬาอีสปอร์ต" นำร่องโรงเรียนต้นแบบจ.ตาก

 

จากนั้นเข้าชมห้องเรียนพิเศษ 11 ลู่วิ่ง ตามความถนัดและความสามารถของนักเรียน พร้อมเข้าชมสาธิตการฟั่นตีนกา, สาธิตการหยดน้ำเทียน, สาธิการตกแต่งกระทงกะลา, สาธิตการประดิษฐ์กระทงจากใบตอง และการแสดงดนตรีจากนักเรียน เพื่อขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียน

logoline