svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมศักดิ์” ล่าตัวนักการเมือง มีเอี่ยวเครือข่ายยา-บ่อนพนัน

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ยุติธรรม ล่าตัวนักการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องเครือข่ายยาเสพติด และบ่อนการพนัน กับชาวต่างชาติในไทย จ่อขยายผลดำเนินคดี-ยึดทรัพย์

2 พฤศจิกายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการจับกุมยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดและบ่อนการพนัน ว่า เมื่อช่วงเช้า ( 2 พ.ย.65 ) ที่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าว 2 เครือข่าย โดยจะมีการติดตามขยายผลบัญชีผู้ถือทรัพย์ เพื่อยึดทรัพย์ต่อไป หากส่วนไหนที่ไม่สามารถยึดได้ก็จะส่งเรื่อง ให้เข้าสู่กระบวนการของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  ( ป.ป.ง.) 

 

“สมศักดิ์” ล่าตัวนักการเมือง มีเอี่ยวเครือข่ายยา-บ่อนพนัน

“สมศักดิ์” ล่าตัวนักการเมือง มีเอี่ยวเครือข่ายยา-บ่อนพนัน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองในประเทศเชื่อมโยง กับกลุ่มขบวนเหล่านี้ นายสมศักดิ์ ระบุว่า หากดำเนินการไม่ได้ก็จะต้องดำเนินการเรื่องภาษี หากไม่สามารถดำเนินการได้ ตนก็จะจัดการกับเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( เลขาธิการ ป.ป.ส. )

โดยมั่นใจว่าตนเองมีข้อมูลในส่วนนี้ จึงได้เน้นย้ำในเรื่องของการทำงาน แต่บางครั้งข้าราชการยังไม่ตื่นตัว ซึ่งกฎหมายใหม่ จะต้องคำนวณย้อนหลัง 10 ปี ใครมีบัญชีที่ไปข้องเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด ต้องถูกดำเนินการทั้งหมด พร้อมปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวว่ามาเร่งทำในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะประมวลกฎหมายยาเสพติด เพิ่งมีผลบังคับใช้ บางกระทรวงยังออกอนุบัญญัติไม่เสร็จไม่ได้มีแค่กระทรวงยุติธรรมที่รับผิดชอบเพียงกระทรวงเดียว ตนก็ไม่เข้าใจว่ามีเหตุผลอะไรที่ทำให้ช้าแบบนั้น

 

logoline