svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด 3 ราย ประกาศลง"ราชกิจจาฯ"

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด 3 ราย

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.65  "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่  ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ด้วยคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ ๒๙๑-๓/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๕ ได้มีมติเห็นชอบผลการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตุลาการ ศาลปกครองสูงสุด จำนวน ๓ ราย และได้นำรายชื่อดังกล่าวเสนอนายกรัฐมนตรีตามมาตรา ๑๕ วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้นำรายชื่อเสนอวุฒิสภา เมื่อวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๖๕ และวุฒิสภาในคราวประชุมครั้งที่ ๒๒ (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เมื่อวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๕  ได้มีมติให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ผ่านการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน ๓ ราย

 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด 3 ราย ประกาศลง"ราชกิจจาฯ"

สำนักงานศาลปกครองจึงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งบุคคลผู้ผ่านการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุดซึ่งเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม และได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภาแล้ว ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด จ านวน ๓ ราย ดังนี้ ๑. นายสมชาย กิจสนาโยธิน  ๒. นายบรรยาย นาคยศ ๓. พลโท สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๕ เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลทั้ง ๓ รายดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามที่เสนอ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๓๑  ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ 


ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม >>>

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด

logoline