svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"เผยก้าวไกลดันทำประชามติแก้รธน.ทั้งฉบับพร้อมเลือกตั้ง

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"เผยก้าวไกลเตรียมผลักดันเสนอพ่วงคำถามประชามติแก้รัฐธรรมนูญให้ทั้งฉบับในการเลือกตั้ง

1 พฤศจิกายน 2565 "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่พรรคลงมติกฎหมายสุราก้าวหน้าในวันที่ 2 พ.ย. แล้ว ก็จะเตรียมขับเคลื่อนต่อในการผลักดันให้เสนอญัตติด่วนด้วยวาจา ขอให้สภามีมติให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พ่วงคำถามประชามติแก้รัฐธรรมนูญ 2560 ใหม่ทั้งฉบับทันที 

 

นายพิธา กล่าวต่อว่า ในเดือนพ.ย.นี้ เชื่อว่าจะเป็นเดือนแห่งประเด็นที่ก้าวหน้าในสังคม สำหรับกรณีการพ่วงคำถามประชามติในการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งทุกพรรคเคยพูดเอาไว้ตรงกันว่าการแก้รัฐธรรมนูญ คือนโยบายหลักที่จะคืนประเทศไทยกลับสู่ระบอบประชาธิปไตย 
 

สำหรับประเด็นนี้มีความมั่นใจแค่ไหนว่าจะผ่าน นายพิธา กล่าวว่า ความเสี่ยงเดียวที่มี คือ ส.ส.พรรครัฐบาลจะกลับลำกลางคันหรือไม่ และ ส.ส. ฝ่ายค้านจะเข้าประชุม เพื่อผลักดันวาระอย่างพร้อมเพรียงกันหรือไม่ ซึ่งเป็นงานที่ก้าวไกลต้องทำ ในการพูดคุยกับ ส.ส. ทุกพรรค เพื่อให้ประเด็นที่ก้าวหน้าในสังคมผ่านสภา

 

"เราเชื่อว่า ส.ส. ทุกคน ทุกพรรค เห็นตรงกันว่ารัฐธรรมนูญ 2560 มีปัญหา และต้องการคืนอำนาจสถาปนารัฐธรรมนูญกลับไปให้ประชาชนอีกครั้ง พรรคก้าวไกลมีความมั่นใจว่าประเด็นนี้จะผ่าน และเราจะ ไม่หยุดที่จะผลักดันประเด็นที่ก้าวหน้าให้กับสังคมต่อไป" นายพิธา กล่าว

logoline