svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"ย้ำไร้สัญญาณยุบสภามั่นใจเงินบริจาคไม่ทำพปชร.เกิดอุบัติเหตุ

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย"ย้ำไร้สัญญาณบ่งชี้ยุบสภา ชี้มีข่าวเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ยัน"สามมิตร"ยังอยู่พปชร. มั่นใจเรื่องเงินบริจาคถูกต้อง ไม่ทำพลังประชารัฐเกิดอุบัติเหตุ

1 พฤศจิกายน 2565 "นายอนุชา นาคาศัย" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับกระแสข่าวการยุบสภาในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เพราะถือเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง 

 

เมื่อถามว่า สับสนกระแสข่าวที่ออกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยช่วงนี้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า มันมีทั้งปี่ มีขลุ่ย​ และกลอง​ มาตลอด ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ 

 

ส่วนเพราะว่าเป็นช่วงปีใหม่ที่รัฐบาลดำเนินการเรื่องของขวัญต่างๆ เสร็จสิ้นพอดี น่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการยุบสภาหรือไม่ นายอนุชา กล่าวยืนยันได้ว่า​ ไม่มีในเรื่องนี้ และไม่ได้ยินข่าวหรือมีข้อสงสัย รวมทั้งข้อระแวงในเรื่องของการยุบสภาแม้แต่น้อย และเท่าที่ฟังนายกรัฐมนตรี​มา ก็ยืนยันว่า​จะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

สำหรับนโยบายใหม่ๆของพรรคพลังประชารัฐ ผู้บริหารพรรคและทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังดำเนินการในส่วนนี้ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบเวลา ไม่มีเรื่องอะไรน่าวิตกกังวล

 

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรยังคงรักและอยู่พรรคพลังประชารัฐไม่เปลี่ยนใจไปพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ตนยังคงมั่นใจและยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ถึงแม้จะมีอะไรที่เข้ามากระทบพรรค อย่างกรณีเรื่องเงินบริจาคพรรค ตนมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกพรรค

 

"เราไม่สามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินได้ และยืนยันว่าการรับบริจาคถูกต้องตามกฎระเบียบทุกอย่างจึงไม่มีอะไรหนักใจ และไม่หวั่นไหวกระแสความนิยมของพรรคลดลง เชื่อว่า​การเมืองมีหลายมิติไม่ได้มีคนอยู่แค่ส่วนเดียวหรือกลุ่มเดียว ความคิดมีหลากหลาย ส่วนจะมีมากน้อยอย่างไรค่อยว่ากัน" นายอนุชา กล่าว

อย่างไร​ก็ตาม ยืนยันว่า​ขณะนี้แคนดิเดตนายก​รัฐมนตรี​ของพรรคพลังประชารัฐ​ ยังคงเป็น "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​" พร้อมปฏิเสธพรรคพลังประชารัฐ จะส่ง "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายก​ฯร่วมด้วยหรือไม่​ และเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ​ จะไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง รวมทั้งไม่มีเหตุบ่งชี้ใดๆ​ ที่จะต้องมีพรรคสำรอง อีกทั้ง เชื่อว่าเงินบริจาคยังคงไกลมากที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง และมองว่าการรับบริจาคเงินของทุกพรรคไม่มีอะไรที่ต้องเคลือบแคลงหรือแอบแฝง

 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมเป็นแคนดิเดตของพรรคฯ และไปพรรคอื่นจะมีผลกระทบต่อพลังประชารัฐอย่างไร นายอนุชา ระบุว่า ค่อยว่ากัน แต่ตนยังไม่เห็นอะไรตรงนั้นที่จะเป็นเหตุบ่งชี้ พร้อมมั่นใจว่าพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม เพราะผลงานของรัฐบาลจะทำให้ตัวเลข ส.ส.มากกว่าเดิม รวมทั้งได้รับความนิยมมากขึ้น


 

logoline