svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ทบ. ส่งตัวจ่านิกกี้ ให้ ป.ป.ป.สอบ ฐานช่วยผู้ต้องหาค้ายา

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” บุก กองทัพบก ร้อง ผบ.ทบ. ส่งตัว “จ่านิกกี้ “ และทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี รวม 3 นาย ให้ ป.ป.ป. สอบ ฐานช่วยผู้ต้องหาค้ายาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. 25 ตุลาคม 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม เดินทางมายื่นหนังสือถึง พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้ตรวจสอบกำลังพลกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี 3 นาย  

โดยหนึ่งในนั้นคือ จ่าสิบเอก ยุทธนา หรือ จ่านิกกี้ ซึ่งมีพฤติกรรมช่วยเหลือ จ่าเอกกุ้ง ผู้ต้องหาหนีคดียาเสพติด เมื่อ 10 ม.ค. 64  และการปล่อยตัว จ่าเอกกุ้ง อีกครั้งหลังถูกจับกุมเมื่อ 7 ก.ค. 65 โดยมี พันเอกหญิง รพีพัทธ์ ตรีจิตรฐิติกุล หัวหน้าศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกองทัพบกเป็นผู้แทนรับเรื่อง

 

\"อัจฉริยะ\" ร้อง ผบ.ทบ. ส่งตัวจ่านิกกี้ ให้ ป.ป.ป.สอบ ฐานช่วยผู้ต้องหาค้ายา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จ่าสิบเอกนิกกี้  กับ พวกอีก 2 นาย ได้ลงรายมือชื่ออันเป็นเท็จในบันทึกการจับกุม จ่าเอกกุ้ง เมื่อ 10 ม.ค.2564  เพราะทั้ง 3 นายไม่ได้อยู่ในพื้นที่จริง และปีถัดมาเมื่อ 7 ก.ค. 65 ทาง จ่าสิบเอกนิกกี้  ได้ทำการจับกุม จ่าเอกกุ้ง  และรถต้องสงสัย 2 คัน  ที่กำลังเข้ามาขนยาเสพติดใน จ.หนองคาย แต่กลับปล่อยตัวไป หลังจากจ่าเอกกุ้ง ยืนยันว่าเป็นทหารเรือ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยลำน้ำโขง (นรข.) โดยแสดงบัตรและ ได้โทรศัพท์ไลน์ไปหาผู้ใหญ่ใน นรข.  จนได้รับคำยืนยันจากปลายสายว่า จ่าเอกกุ้งเป็นกำลังพลจริง  แค่ยึดรถยนต์ของกลางไว้เท่านั้น เมื่อนำไปพิจารณากับบันทึกการจับกุมเท็จเมื่อปี 2564 จึงเชื่อได้ว่า จ่าสิบเอกนิกกี้ กับ จ่าเอกกุ้ง รู้จักกันมาก่อน \"อัจฉริยะ\" ร้อง ผบ.ทบ. ส่งตัวจ่านิกกี้ ให้ ป.ป.ป.สอบ ฐานช่วยผู้ต้องหาค้ายา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นดำเนินคดีให้กับทาง กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ป.) สอบเจ้าหน้าที่ทั้ง 3  นาย แต่เมื่อมีการเชิญตัวไปแล้วทั้ง 3 นาย ไม่ได้มาให้ปากคำ และที่สำคัญถ้าวันนี้อยากรู้ว่าตัวการค้ายาเสพติดเป็นใคร ก็ต้องนำตัว จ่าสิบเอกนิกกี้ มาให้ข้อมูลให้ได้  จึงอยากให้ ผบ.ทบ. สอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และนำตัวจ่าสิบเอกนิกกี้มาส่งให้ ป.ป.ป. สอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่า ทางกกล.สุรศักดิ์มนตรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ด้าน พันเอกหญิง รพีพัทธ์ ตรีจิตรฐิติกุล หัวหน้าศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ทบ.  กล่าวว่า ทาง ทบ. จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ขอให้วางใจได้ เพราะทาง ผบ.ทบ. ได้กำชับมาโดยตรงอยู่แล้วว่า กำลังพลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องถูกจัดการทั้งหมด \"อัจฉริยะ\" ร้อง ผบ.ทบ. ส่งตัวจ่านิกกี้ ให้ ป.ป.ป.สอบ ฐานช่วยผู้ต้องหาค้ายา

logoline