svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ทร. สอบ “นรข.หนองคาย” ช่วยอดีตจ่า ขนยาเสพติดพ้นถูกจับ

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ทร. จัดการทหารเรือ “นรข.หนองคาย” ช่วยอดีตจ่า ขนยาเสพติดพ้นการจับกุม พร้อมร้อง ผบ.ทบ. ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี รู้เห็นเป็นใจ

25 ตุลาคม 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (พระราชวังเดิม) โดยนำหลักฐานเอกสารพร้อมแผนผังขบวนการค้ายาเสพติดมากกว่า 20 ล้านเม็ด ซึ่งมีการลำเลียงเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ มากกว่า 10 ครั้ง โดยมีกำลังพลของกองทัพเรือเข้าไปเกี่ยวข้อง มายื่นให้ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้ตรวจสอบ ขณะที่ นาวาเอก ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขานุการกองทัพเรือ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน เพื่อดำเนินการต่อไป

 

"อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ทร. สอบทหารเรือ “นรข.หนองคาย” ช่วยจ่า ขนยาเสพติดพ้นถูกจับ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือร้องเรียนวันนี้ เป็นเรื่องทหารเรือค้ายาเสพติด ทำกันเป็นขบวนการใหญ่ มีการรู้เห็นกัน ช่วยเหลือกัน และปล่อยให้หลบหนี กรณีที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับทหารคนหนึ่งที่ชื่อว่า จ่าเอกกุ้ง ถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อปี 2564 ครั้งนั้นเจ้าตัวได้รับสารภาพต่อคณะกรรมการของ กองทัพเรือ ต้นสังกัดจึงมีคำสั่งให้ จ่าเอกกุ้ง ออกจากราชการไปแล้ว

 

ต่อมาเมื่อ 17 ก.ค.65 ทางกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ทำการจับกุม จ่าเอกกุ้ง พร้อมของกลางยาเสพจิด ได้ที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ระหว่างการควบคุมตัว จ่าเอกกุ้ง ได้อ้างตัวกับ จ่าสิบเอกนิกกี้ ชุดจับกุม ซึ่งเป็นทหารสังกัดกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ว่าตัวเองเป็นกำลังพลสังกัด นรข.หนองคาย จากนั้นได้ต่อโทรศัพท์ไลน์ ไปหานายทหารชั้นผู้ใหญ่ใน นรข.อำเภอศรีเชียงใหม่  จ.หนองคาย ซึ่งปลายสายได้แจ้งกับ จ่าสิบเอกนิกกี้ ด้วยว่าให้ปล่อยตัว จ่าเอกกุ้ง ไป

"อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ทร. สอบทหารเรือ “นรข.หนองคาย” ช่วยจ่า ขนยาเสพติดพ้นถูกจับ

 

นอกจากนี้ ทางกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ก็ไม่ได้แจ้งลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่จ่าเอกกุ้ง มีหมายจับอยู่ที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ข้อหาค้ายาเสพติดเช่นกัน หลังจากปล่อยตัว จ่าเอกกุ้ง ไปแล้ว ก็ได้นำรถยนต์ของกลางที่ยึดไปมอบไว้ที่ สภ.ท่าบ่อ จนกระทั่งรู้ว่า จ่าเอกกุ้ง มีหมายจับอยู่ที่ อ.ท่าบ่อ คดียาเสพติดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตนได้ส่งรายชื่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ ผบ.ทร. เพื่อดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และขอให้สั่งพัก ข้าราชการที่เกี่ยวข้องจนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น

 

จากนั้น นายอัจฉริยะ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก ให้ดำเนินการกับทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ที่รู้เห็นและปล่อยตัวทหารเรือที่ค้ายาเสพติด ต่อไป

logoline