svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"ยันไทยพร้อมมากจัดประชุมเอเปคมั่นใจระบบป้องกันดูแลเข้ม

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย"​ลั่นไทยพร้อมมากจัดประชุมเอเปค​ ไร้กังวลปัญหาจู่โจมผู้นำ​ ลั่นมีมาตรการรัดกุม​ เมินตอบการเมืองจับขั้วตั้งรัฐบาลสมัยหน้า

25 ตุลาคม 2565 "นายอนุชา​ นาคา​ศัย"​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงความพร้อมของรัฐบาลในการจัดประชุมเอเปค ว่า​ พร้อมขนาดหนัก และมีความพร้อมมาก โดยจะดำเนินการในทุกด้านตามอนุกรรมการ ด้านสารัตถะ ด้านพิธีการ ด้านการรักษาความปลอดภัย หรือการประชาสัมพันธ์ ทุกด้านค่อนข้างมีความพร้อมสูงมาก เพราะการประชุมเอเปคครั้งนี้ เป็นการประชุมที่สำคัญของประเทศไทย และทั่วโลกจับตามอง ดังนั้ นทุกภาคส่วนจึงต้องทำงานอย่างเต็มที่

 

เมื่อถามว่า การประชุมเอเปคครั้งนี้จะเป็นการประชุมแบบ Hybrid หรือไม่ เพราะผู้นำบางประเทศไม่ได้มาด้วยตัวเอง​ นายอนุชา กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ได้พูดถึงในเรื่องนั้น เพราะครั้งนี้เป็นการประชุมแบบพบหน้า ที่ประเทศไทย จึงต้องรอความชัดเจนในแต่ละเขตเศรษฐกิจอีกครั้งหนึ่ง​ 

เมื่อถามถึงสถานการณ์ที่มีการเข้าทำร้ายกัน และการจู่โจมบุคคลจะส่งผลหรือไม่ต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย นายอนุชา กล่าวว่า ​ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติของการประชุมนานาชาติอยู่แล้ว​ ส่วนใหญ่จะ ดำเนินการด้วยดีตลอด และหลายฝ่ายต้องดูแลในทุกระดับอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ได้มีความเป็นกังวล แต่ความไม่เป็นกังวล ต้องอยู่บนมาตรการที่เข้มงวด และรัดกุมอย่างที่สุด

 

เมื่อถามว่า "พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความกังวลหรือไม่ นายอนุชา​ กล่าวว่า​ ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนงานประชุมเอเปคเริ่มขึ้น​ ในวันที่​ 14 -​19 พ.ย. ซึ่งวันสำคัญจะเป็นวันที่​ 18 และ​ 19 พ.ย.

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการจับขั้วตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า นายอนุชา ยกมือขึ้นมาปฏิเสธ ที่จะตอบคำถามก่อนที่จะเดินมายังตึกสันติไมตรีเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในทันที

logoline