svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 "สันธนะ" ประกาศลาออก "พรรคเพื่อไทย" เหตุพรรคเก่าจะร่วมงานเผด็จการ

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันธนะ ประยูรรัตน์ " ประกาศลาออกจากสมาชิก "พรรคเพื่อไทย" แล้ว เหตุพรรคเดิมจะร่วมงานกับฝ่ายเผด็จการ โดยเตรียมย้ายซบ "พรรคก้าวไกล" 29 ต.ค. นี้

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งมายังสื่อมวลชน ว่า ขณะนี้ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยแบบตลอดชีพ ตั้งแต่วันนี้(17ต.ค.) เป็นต้นไป โดยได้เตรียมตัวสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล

 "สันธนะ" ประกาศลาออก "พรรคเพื่อไทย" เหตุพรรคเก่าจะร่วมงานเผด็จการ

 "สันธนะ" ประกาศลาออก "พรรคเพื่อไทย" เหตุพรรคเก่าจะร่วมงานเผด็จการ

สำหรับเหตุผลนั้น เนื่องจากทราบและเห็นว่าอนาคตภายภาคหน้าพรรคอาจจะมีแนวโน้มเข้าร่วมงานการเมืองกับ พรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการได้ ซึ่งขัดแย้งจากอุดมการณ์ความตั้งใจในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค จึงมีความประสงค์ขอลาออก (หลังนายสันธนะ สมัครเข้าเป็น สมาชิกพรรคเพื่อไทยแบบตลอดชีพ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561)

 "สันธนะ" ประกาศลาออก "พรรคเพื่อไทย" เหตุพรรคเก่าจะร่วมงานเผด็จการ

อย่างไรก็ตามในวันที่ 29 ต.ค. 65 นี้ นายสันธนะจะเขาร่วมงานของพรรคก้าวไกลเป็นครั้งแรกด้วย 

ชวนคอข่าว เปิดประวัติ "สันธนะ ประยูรรัตน์"

อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล หลังเข้ามาขอร่วมเป็นพยานบอกเล่าในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ดาราสาวที่พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนเสียชีวิต

สันธนะ ประยูรรัตน์  เกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2502 เป็นบุตรคนที่ 3 ของ พล.ต.ต.สมชาย และนางนิตยา ประยูรรัตน์ และแต่งงานกับนางพรรณี ประยูรรัตน์ มีบุตร-ธิดา 2 คน

สำเร็จการศึกษา

  • มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก กรุงเทพมหานคร
  • มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมทหาร (รุ่นที่ 17)
  • โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 33 เมื่อปี 2523
  • วิทยาลัยตำรวจ เอฟ.บี.ไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ปริญญาตรี รัฐศาสนศาสตร์บัณฑิต
  • ปริญญาโท นิติศาสตร์มหาบัณฑิต สาขากฎหมายธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง


เริ่มรับตำแหน่งสำคัญในสายงานตำรวจเมื่อปี 2535 ในตำแหน่ง สารวัตรงาน 5 กองกำกับการ 3 กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจสันติบาล ก่อนโยกไปเป็น สารวัตรงาน 4 ฝ่าย 4 กองตรวจคนเข้าเมือง 2 เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2538

ก่อนขึ้นเป็น รองผู้กำกับการชุดตรวจงานป้องกันปราบปราม ส่วนตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2539 และรองผู้กำกับการ 1 กองตำรวจสันติบาล 2 วันที่ 16 พฤศจิกายน 2543

ปี 2545 พ.ต.ท.สันธนะ ถูกให้ออกจากราชการ ข้อหา ขัดขวางการเข้าจับกุมบ่อนการพนันของ สน.บางกอกน้อย หลังจากนั้น พ.ต.ท.สันธนะ ได้ผันตัวเข้าสู่วงการการเมือง ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชากรไทย และได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ในปี 2549 แต่ก็ต้องพับกระเป๋ากลับ เนื่องจากสอบตก  

ในปีเดียว พ.ต.ท.สันธนะ ถูกลอบสังหาร แต่เจ้าตัวกลับรอดหวุดหวิด โดยลูกน้องคนสนิทรับเคราะห์แทน และในปี 2550 พ.ต.ท.สันธนะ ได้ลงสมัคร ส.ส. กทม. เขต 5 ในนามพรรคประชากรไทย แต่ก็ต้องสอบตก

ขอขอบคุณ คมชัดลึก 

logoline