svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกนัฏ"ย้ำรวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจพร้อมโกยส.ส.พื้นที่ภาคใต้

15 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอกนัฏ"ยันผู้สมัครภาคใต้รวมไทยสร้างชาติพร้อมแล้ว โดยเฉพาะ "สุราษฎร์-ชุมพร-พัทลุง" ลั่นเตรียมเปิดตัวอีกเพียบเมื่อถึงเวลา ยันไม่คิดควบรวมกับใคร ปัดพรรคตั้งขึ้นเฉพาะกิจ ย้ำมีแผนทำงานระยะยาว

15 ตุลาคม 2565 "นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์" เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของการเตรียมตัวผู้สมัครของพรรคในการเลือกตั้ง ขณะนี้พื้นที่ภาคใต้ค่อนข้างมีความชัดเจนในการวางตัวผู้สมัครของแต่ละจังหวัด หลายจังหวัดก็มีผู้สมัครครบแล้ว โดยเฉพาะใน จ.สุราษฎร์ธานี ชุมพร และ พัทลุง ซึ่งถือเป็นจังหวัดเป้าหมาย เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากแกนนำสำคัญในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้มีความพร้อม สามารถคัดสรรผู้สมัครมีคุณภาพ เป็นที่ถูกใจของประชาชนในพื้นที่ โดยอาจจะต้องรอความชัดเจนในการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อประกาศตัวผู้สมัครจนครบ

 

\"เอกนัฏ\"ย้ำรวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจพร้อมโกยส.ส.พื้นที่ภาคใต้

 

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ขณะที่ จ.ชุมพร และพัทลุง มีครบทั้ง 3 เขต ส่วนจังหวัดฝั่งอันดามัน ก็มีผู้สมัครพร้อมเช่นกัน อย่างที่ จ.ระนอง ได้เปิดตัว นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย เป็นคนรุ่นใหม่ ทำงานในพื้นที่มานานกว่า 2 ปีแล้ว และทุ่มเทการทำงานเพื่อประชาชนมาอย่างมากและต่อเนื่อง หรือ จ.ภูเก็ต ที่หากเปิดตัว ก็เชื่อว่าจะเป็นที่ฮือฮาแน่นอน
 

ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทางพรรคกำลังเดินหน้าสร้างเครือข่ายและวางตัวผู้สมัคร เช่น จ.ยะลา จะเป็นจังหวัดต่อไปในการเปิดสาขาพรรค มีผู้สมัครดาวรุ่ง อย่าง สจ.อาหมัด บอสสตาร์ นักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ และมีฐานการเมืองที่เข้มแข็งมาก ได้อาสาเข้ามาร่วมงานกับพรรคด้วย รวมทั้ง ส.ส. และอดีต ส.ส.ในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ ที่รอเวลาเหมาะสมในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

"ตอนนี้ในภาคใต้ของเราค่อนข้างพร้อมในเรื่องของผู้สมัครและผู้สนับสนุน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ภาคใต้ ในภาคอื่นๆ ก็มีครบทุกภาคเช่นกัน ทั้งส่วนของผู้สมัครใหม่ และ ส.ส.เดิม แต่ขณะนี้ต้องรอเวลาที่เหมาะสมเพื่อเปิดตัว ผู้สมัครของเราไม่จำเป็นต้องรอเปิดตัวก่อนแล้วค่อยทำงาน เพราะในพื้นที่ส่วนใหญ่จะรู้กันแล้วว่า คนนี้ลงผู้แทนในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็ต้องเปิดให้สาธารณชนทราบเช่นกัน ซึ่งจะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ" นายเอกนัฏ ระบุ

สำหรับกระแสข่าวการรวมพรรคนั้น ส่วนตัวอยากจะตอบแทนทุกพรรคว่า ปกติแล้วทุกคนที่ตั้งพรรคขึ้นมา ก็ต้องมีแนวคิดเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะรวมกันไม่ได้ แต่เป็นการรวมกันแบบจับมือกันทำงาน ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่ถ้าเป็นการรวมแบบควบรวมพรรคเลย คงไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกวันนี้ (15ต.ค.) เชื่อว่า แต่ละพรรคก็ต่างมุ่งมั่นทำงานตามแนวทางของตัวเองให้ดีที่สุด

 

"หากมีการควบรวมพรรคกันแล้วทำให้แข็งแรงขึ้น สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้มากขึ้น ก็อาจจะมีการรวมกันได้ ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ก็ต้องตอบว่าเป็นไปได้ แต่ผมคิดว่าไม่มีใครมีจุดประสงค์ตั้งพรรคขึ้นมา เพื่อไปควบรวมกับคนอื่น เมื่อตั้งพรรคมาแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด" เลขาธิการพรรค กล่าว 

 

ส่วนประเด็นที่มีพรรคคู่แข่งสบประมาทว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองเฉพาะกิจนั้น ตนไม่ได้ใส่ใจ ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน และคงต้องใช้เวลาพิสูจน์ แม้รวมไทยสร้างชาติ จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่ทุกคนที่เข้ามาช่วยกันสร้างพรรค ตั้งใจจะสร้างให้มั่นคง และวางแผนที่จะทำงานการเมืองระยะยาว

 

"คนที่สบประมาทว่าเราเป็นแค่พรรคเฉพาะกิจ ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่า ผลเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ดังนั้น หากอนาคตเรามี ส.ส. หากเราได้บริหารจัดการทำงานแล้ว จะเฉพาะกิจหรือเปล่า ก็ต้องไปดู รวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคใหม่จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นพรรคอายุสั้น เราวางแผนที่จะทำการเมืองระยะยาว ทุกคนเข้ามาด้วยความตั้งใจ ที่จะทำพรรคให้เป็นสถาบันการเมือง แต่การเป็นพรรคสถาบันก็ต้องใช้เวลา ทั้งหมดต้องพิสูจน์กัน" นายเอกนัฏ กล่าว

logoline