svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ"ไม่ขอประเมินปชป.ได้เก้าอี้ผู้แทนกทม.กี่ที่นั่ง

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"องอาจ"ไม่ขอประเมิน ส.ส. กรุงเทพ ได้กี่ที่นั่ง ชี้เร็วไปเพราะกรุงเทพเป็นพื้นที่ลักษณะพิเศษ ยัน ปชป. ไร้นโยบายอ้อนวอนใครมาลงสมัคร นอกจากเดินเข้ามาแสดงเจตจำนงเอง

10 ตุลาคม 2565 "นายองอาจ คล้ามไพบูลย์" รองหัวหน้า และประธานคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ความพร้อมของตัวผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพ ทั้ง 33 เขตนั้น ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แบ่งเขตออกมาก่อน และทันทีที่แบ่งเขตเรียบร้อย พรรคก็พร้อมประกาศตัวผู้สมัคร ส.ส. ทันที ซึ่งขณะนี้พรรคมีผู้เสนอตัวมากกว่า 33 คน 33 เขต ซึ่งจะต้องพิจารณาบุคคลให้เหมาะสมกับเขตเลือกตั้งให้มากที่สุด

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคได้ชักชวนคนอื่นๆ มาเป็นผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ หรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า พรรคไม่มีนโยบายที่จะไปจีบใครหรืออ้อนวอนใครให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่พรรคจะถือเอาเจตจำนงเป็นที่ตั้ง ต้องแสดงเจตจำนง แสดงความประสงค์   

ส่วนความมั่นใจที่จะได้ส.ส.กลับคืนในพื้นที่ กทม. นั้น ซึ่งการเลือกตั้ง กทม. จะแตกต่างจากหลายภาค อีกทั้ง กทม.มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วตลอดเวลา ดังนั้น จึงเร็วเกินไปที่จะพูดถึงตัวเลขส.ส.ในกทม.

 

"วันนี้เป็นเพียงวันเริ่มต้นในกานำเสนอสิ่งที่จะพัฒนาก้าวหน้าแก่ประชาชนภายหลังจากที่เราได้ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว เราได้บุคลากรที่มีคุณภาพ จึงเชื่อมั่นว่าจากการเปลี่ยนแปลง เราจะสามารถประสบความสำเร็จได้" นายองอาจ กล่าว 


 

เมื่อถามย้ำว่า "นายนิพนธ์ บุญญามณี" ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประเมินจะได้ส.ส.กทม. 7-8 ที่นั่ง นายองอาจ กล่าวว่า เป็นการประเมินโดยทั่วไป แต่สำหรับตนเห็นว่า กทม. มีลักษณะพิเศษเฉพาะ จึงเร็วเกินไปที่จะประเมิน

logoline