svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ชี้ "ธรรมนัส" หวนคืน อาจกระทบกลุ่มสามมิตร ไม่ชัดกระแสต้านกลับมา

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ "ปัดให้ความเห็น "ธรรมนัส" หวนกลับพลังประชารัฐ ระบุ รอชัดเจน ชี้ ทั้งเป็นไปได้-ไม่ได้ กระทบกลุ่มสามมิตร ไม่ชัดวันนี้กระแสต้านแค่ไหน

13 กันยายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่ม 3 มิตร กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยจะย้ายกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องนี้ตนก็ทราบเท่าที่สื่อทราบ พร้อมยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน จึงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้

 

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส กลับมาจะทำให้พรรคพลังประชารัฐเข้มแข็งขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ควรตอบอะไรในตอนนี้ ถ้าหากเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง จะทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ ให้เป็นเรื่องจริงแล้วค่อยมาวิเคราะห์กัน

 

เมื่อถามย้ำว่าถ้า ร.อ.ธรรมนัส กลับพรรคฯจริงจะกระทบกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่สามารถตอบแทนคนอื่นได้และเรายังไม่ได้คุยอะไรกัน ซึ่งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้

ทั้งนี้ หากเป็นเรื่องจริงจะมีผลเปลี่ยนแปลงอะไรในพรรคหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากันในพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า ตนยังไม่ได้ฟังสมาชิกว่ามีความเห็นอย่างไร ขอเวลานิดหน่อยเพราะสัปดาห์นี้ส.ส.จะได้เจอกัน คงมีข้อมูลเพิ่มเติมขึ้น ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้

 

ส่วนจะมีกระแสต่อต้าน ร.อ.ธรรมนัส มากหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “วันนี้ยังไม่เห็นมีอะไรพูด แต่วันหน้าไม่ทราบ”

 

ที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ เว้นที่ส.ส.ไว้ให้จะมีผลต่อการจัดตัวในเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับกฎหมายหรือไม่ เพราะไม่แน่ว่าจะเป็นการแปลกหรือไม่ที่การเมืองเว้นที่ไว้ให้ พร้อมยืนยันว่า การขับออกจากพรรคและรับกลับเข้ามาก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไร

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วย​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง ในฐานะเลขาธิการ​พรรค​พลังประชารัฐ​ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรร​มนัส​ พรหม​เผ่า​ หัวหน้า​พรรค​เศรษฐกิจ​ไทย จะย้ายกลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ​ ว่า เรื่องที่จะเข้ามายังมีเรื่องที่คณะกรรมการ​บริหาร​พรรค​ต้องดู ซึ่งไม่ได้มีปัญหา​อะไร ส.ส.ของพรรคที่ออกไปตอนนั้น หากเห็นว่าพรรค​พลัง​ประชา​รัฐ เป็นพรรคที่ดี มีพลังในการช่วยเหลือประชาชน แล้วอยากจะกลับมา ก็คงไม่มีปัญหา​ หาก ร.อ.ธรร​มนัส​ จะกลับมาด้วย คงอยู่​ที่กรรมการ​บริหารพรรค เพราะจริงๆ แล้วพรรคการเมืองไม่ควรรังเกียจ​ใคร อยู่ที่ผู้ใหญ่​และกรรมการ​บริหาร​พรรค​จะพิจารณา​อย่างรอบคอบพร้อมย้ำว่าอีกนาน

 

ขณะที่ นาย​อนุชา​ นาคา​ศัย​ รัฐมนตรี​ประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะกรรมการ​บริหารพรรค บอกว่าขณะนี้ในพรรคยังไม่มีการคุยกันเรื่องที่ ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมาสักนิดเดียว

logoline