svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. นัดแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ (คลิป)

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. นัดแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ เตรียมตรวจน้ำท่วมเพชรบูรณ์พรุ่งนี้ ด้าน “บิ๊กป้อม” ลาประชุม เหตุไข้ขึ้น จากการลงพื้นที่เมื่อวาน

5 ตุลาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก หลังกลับมาปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ 


โดยเมื่อถามว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะมาร่วมประชุมครม. ด้วยหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังเดินทางมาไม่ถึงทำเนียบ โดยพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว 


เมื่อถามถึงกรณีการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจราชการดูสถานการณ์และให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) พลเอกประยุทธ์ ได้พยักหน้า ตอบรับว่า “ไป” พร้อมกับยักคิ้วและยกมือสวัสดีทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว 

“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. นัดแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าจนถึงเวลา 09.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งปกติจะเกินทางมาทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด โดยมีรายงานว่าพลเอกประวิตร ได้ลาการประชุมครม. เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาลงพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน อย่างไรก็ตาม วันที่ 6 ต.ค. พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วมต่อเนื่องที่ จังหวัดปทุมธานี ที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์และประตูน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิต 

 

ชมคลิป >> “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. นัดแรกหลังกลับมาปฎิบัติหน้าที่

ด้านพล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร ไม่สบาย มีไข้ เนื่องจากโดนฝนในการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) ทั้งนี้ได้ให้หมอมาตรวจดูอาการที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดแล้ว และทางพลเอกประวิตร ได้มีการโทรศัพท์ เพื่อลาประชุมครม. กับทางพลเอกประยุทธ์ เรียบร้อยแล้ว

 

 

logoline