svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรนันทน์" เรียกร้อง "ประยุทธ์" รีบยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุรนันทน์” เรียกร้อง “ประยุทธ์” รีบยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน ชี้การเมืองไม่นิ่ง-ยื้ออยู่ต่อ-ช่วงชิงอำนาจกันในรัฐบาล

2 ตุลาคม 2565 นายสุรนันทน์  เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ประธานภาคกรุงเทพฯ เปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขตธนบุรี คลองสาน โดยมีนายปิยวุฒิ จิรธนาภา เป็นผู้ประสานงานในพื้นที่ 


นายสุรนันทน์ กล่าวว่า การเปิดศูนย์ประสานงานในแต่ละพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะของพี่น้องประชาชน โดยพรรคจะนำไปรวบรวมเพื่อนำเสนอเป็นนโยบายพรรคและนโยบายของกรุงเทพ หากผู้แทนของพรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าไปในสภาผู้แทนราษฎร ก็จะผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสภาฯ ต่อไป
"สุรนันทน์" เรียกร้อง "ประยุทธ์" รีบยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน

นายสุรนันทน์ ยังกล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับมาปฏิบัติงานต่อว่า ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของศาล แต่ส่วนตัวแล้วเห็นว่า พลเอกประยุทธ์และรัฐบาลหมดสภาพในการบริหารประเทศแล้ว ควรจะรีบยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน  และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่า จะให้รัฐบาลชุดนี้กลับมาบริหารประเทศต่อ หรือ จะเลือกใครเข้ามาทำงานต่อไป 


“ขณะนี้การเมืองไม่นิ่ง มีความวุ่นวายพยายามยื้อเพื่อให้ได้อยู่ในอำนาจต่อ มีการช่วงชิงอำนาจกันในรัฐบาล โดยประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก  เรามีตัวอย่างในอดีตให้เห็น ในสมัยที่จอมพลถนอมปฏิวัติตัวเองในปี 2514 และอีก 2 ปีต่อมา 14 ตุลาคม 2516 ความวุ่นวายในบ้านเมืองก็เกิดขึ้น ผมไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนั้นอีกแล้ว จึงขอเรียกร้องให้คืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว” นายสุรนันทน์กล่าว

"สุรนันทน์" เรียกร้อง "ประยุทธ์" รีบยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน

logoline