svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม"จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาปากท้องหลังศก.โลกปีหน้ามีแนวโน้มถดถอย

01 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม สาวนายน"โพสต์ย้ำรัฐต้องไม่ละเลยปชช. โดยเฉพาะการแก้ปัญหาข้าวยากหมากแพง หลังสถานการณ์เศรษฐกิจโลกปีหน้า มีแนวโน้มถดถอยรุนแรง

1 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายอุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

นับจากนี้จะอีกกี่ปีก็ตาม สุดท้ายแล้วอำนาจก็จะกลับมาอยู่ในมือประชาชนได้ตัดสินใจอนาคตอีกครั้ง แต่ที่สำคัญคือวันนี้รัฐบาลจะต้องไม่ละเลยการทำหน้าที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบให้กับประชาชน และรัฐบาลก็จำเป็นต้องสามารถกำหนดทิศทางการบริหารประเทศได้อย่างแท้จริง 

 

"อุตตม"จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาปากท้องหลังศก.โลกปีหน้ามีแนวโน้มถดถอย

 

ไม่แสวงหาหรือจำนนต่อเงื่อนไขโครงสร้างอำนาจทางการเมือง เพราะหากเป็นเช่นนั้น ประเทศก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้เต็มที่ และท้ายสุดแล้วประชาชนก็คือผู้แบกรับเคราะห์กรรมจากความเป็นไปที่เกิดขึ้น

 

วันนี้ประเทศเต็มไปด้วยปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ทั้งข้าวยากหมากแพง คนหากินลำบาก ภาระหนี้สินพะรุงพะรัง และอนาคตเศรษฐกิจประเทศยังเผชิญความท้าทายสุ่มเสี่ยงมากมาย โดยเฉพาะจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มถดถอยอย่างรุนแรงตั้งแต่ต้นปีหน้า 

 

 

ดังนั้น หากเราไม่เร่งกำหนดทิศทางเดินของประเทศที่ถูกต้องเหมาะสม และขับเคลื่อนนโยบายให้ได้จริง ใครเล่าจะยืดอก กล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า  "คนไทยมีความหวังและอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า"

logoline