svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทัพฟ้า" ขออภัยอีกครั้ง เร่งกระชับเวลาสวนสนามทางอากาศ

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพฟ้า" ขออภัยอีกครั้ง เร่งกระชับเวลาสวนสนามทางอากาศ พิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ. 30 ก.ย. นี้ แจงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ เทิดเกียรติผู้เกษียณราชการ

 

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 "พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี" โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีการบินสวนสนามทางอากาศของกองทัพอากาศ เพื่อเทิดเกียรติต่อผู้บัญชาการทหารอากาศที่จะเกษียณอายุราชการ และผู้บัญชาการทหารอากาศที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ ว่า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการบิน กองทัพอากาศจึงขอสงวนการใช้ห้วงอากาศบางส่วน

 

สำหรับพิธีสวนสนามทางอากาศ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่แสดงออกถึงการส่งมอบศักยภาพ และแสนยานุภาพในการทำหน้าที่ของกองทัพอากาศ จึงต้องดำรงธรรมเนียมการสวนสนามทางอากาศ เช่นนี้ไว้สืบต่อไป และมีการปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อให้กำลังพล และประชาชน ได้เห็นถึงความพร้อมของกองทัพอากาศ เสริมสร้างขวัญ กำลังใจ และมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของกำลังทางอากาศ

 

"กองทัพอากาศต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อประชาชนที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูง ทั้งนี้ได้พิจารณาปรับห้วงเวลาการสวนสนามทางอากาศ ตลอดจนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้เกิดความกระชับและรวดเร็ว เพื่อลดผลกระทบกับเที่ยวบินโดยสารและความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นต่อฃประชาชนที่เกี่ยวข้องให้น้อยที่สุด" โฆษกกองทัพอากาศ แถลง 

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565  กองทัพอากาศ ได้เคยประกาศฝึกบินมาแล้วครั้งหนึ่ง  ทำให้ต้องปิดรันเวย์สนามบินดอนเมือง  ช่วงเวลา 13.45 - 14.45 น. ส่งผลให้ดอนเมืองเที่ยวบินดีเลย์ร่วม  29 เที่ยวบิน เฉลี่ย 30-60 นาทีหลังกองทัพอากาศ ขอปิดน่านฟ้าชั่วคราว เพื่อฝึกซ้อมการบิน  

logoline