svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดรันเวย์'สนามบินดอนเมือง'บ่ายนี้ กองทัพอากาศปิดน่านฟ้าฝึกบิน

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอากาศประกาศปิดน่านฟ้า บ่ายวันนี้ (27 ก.ย.) เพื่อฝึกซ้อมบินเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ส่งผลสนามบินดอนเมือง ต้องปิดรันเวย์ ผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางอย่าลืมตรวจสอบตารางบิน โดยจะมีการปิดรันเวย์อีกรอบ 30 ก.ย.นี้

27 กันยายน 2565 กองทัพอากาศ ประกาศฝึกบิน ส่งผลให้ต้องปิดรันเวย์สนามบินดอนเมือง วันนี้ (27 ก.ย.) ช่วงเวลา 13.45 - 14.45 น. ดังนั้น ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ จะทำการปิดทางวิ่งห้ามอากาศยานขึ้น-ลง ชั่วคราวเนื่องจากกองทัพอากาศขอปิดน่านฟ้าชั่วคราว 


การฝึกซ้อมการบิน เป็นเวลา 1 ชั่วโมง จะส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินพาณิชย์ในช่วงเวลาดังกล่าว และจะปิดอีกครั้งในในวันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเข้าออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองในช่วงเวลาดังกล่าวสามารถติดต่อท่าอากาศยานหรือสายการบินเพื่อขอคำแนะนำ
 

ผู้โดยสารมีแผนการเดินทาง อย่าลืมตรวจสอบตารางการบิน

อย่างไรก็ตามใครที่มีบินในช่วงเวลาดังกล่าวในวันนี้อย่าลืมตรวจสอบตารางบินก่อนเดินทาง เนื่องจากบางเที่ยวบินอาจมีล่าช้าทั้งขาเข้าและขาออก บางเที่ยวอาจมีการกำหนดเวลาใหม่ อันเนื่องมาจากสภาพอากาศแปรปรวนและการซ้อมการแสดงทางอากาศในช่วงบ่ายของวันนี้

 

โดยในวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 13.45-14.45 น. ที่จะมีการปิดรันเวย์ช่วยคราว เครื่องบินจะไม่สามารถขึ้นและลง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองได้เป็นการชั่วคราว เนื่องจากกองทัพอากาศจะทำการซ้อมการแสดงทางอากาศในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเครื่องที่จะมาซ้อมวันนี้ประกอบด้วย F16 , T50TH และ Saab JAS 39 Gripen  ก่อนจะมีการปิดรันเวย์อีกครั้งในในวันที่ 30 กันยายน 2565

ปิดรันเวย์สนามบินดอนเมือง ส่งผลกระทบกับเที่ยวบินพาณิชย์

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 กันยายน หลังกองทัพอากาศ ขอปิดน่านฟ้าชั่วคราว เพื่อฝึกซ้อมการบิน  ส่งผลให้ดอนเมืองเที่ยวบินดีเลย์ร่วม  29  เที่ยวบิน เฉลี่ย 30-60 นาทีหลังกองทัพอากาศ ขอปิดน่านฟ้าชั่วคราว เพื่อฝึกซ้อมการบิน  

ปิดรันเวย์ สนามบินดอนเมือง กองทัพอากาศฝึกบิน

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ
 

logoline