svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หลังลอยกระทงเข้าเทศกาลหาเสียง "สมศักดิ์" ชี้ ระวังข้อห้ามกม.ไม่ตรงไปตรงมา

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมศักดิ์" ชี้ หลังลอยกระทงเข้าโหมดหาเสียงเต็มที่ แนะ ส.ส. หลัง 24 ก.ย. ศึกษาข้อห้ามของกฎหมายเลือกตั้งให้ชัด ระบุ ไม่ได้ตรงไปตรงมาแบบคณิตศาสตร์

20 กันยายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการจัดเตรียมคนเพื่อเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนประชาชนเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งถือว่ามีความพร้อม อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นฤดูฝนต้องรอให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปก่อนหลังตุลาคมไปแล้ว พอเข้าช่วงลอยกระทงก็ไม่มีฝนแล้ว น่าจะเข้าโหมดการเมืองอย่างเต็มที่

 

ระวังข้อห้ามกฎหมายเลือกตั้ง

ส่วนที่ กกต.ได้ออกระเบียบมาเตือนหลังวันที่ 24 ก.ย. ควรระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องของส.ส.ต้องมีความระมัดระวัง ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียงก็ต้องเป็นไปตามระเบียบของกกต.ที่กำหนดไว้

 

หลังลอยกระทงเข้าเทศกาลหาเสียง "สมศักดิ์" ชี้ ระวังข้อห้ามกม.ไม่ตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องดังกล่าวต้องหารือในที่ประชุมพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองก็มีการเตรียมความพร้อมกันอยู่ แต่ถึงแม้จะพยายามขนาดไหนบางทีก็มีการร้องเรียนกัน และจะมีบรรทัดฐานใหม่ๆเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นกรณีการทำบุญ ก็ต้องระมัดระวังอย่าทำเกินจำนวนเงินที่กฎหมายกำหนด และอย่าให้ถูกมองว่าเป็นการหาเสียง ส่วนจะมองกันอย่างไรก็ต้องศึกษากันเอาเอง เพราะเราไม่สามารถบอกได้ เรื่องดังกล่าวไม่ได้ตรงไปตรงมาแบบคณิตศาสตร์เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย

 

 

logoline