svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"รับเคลียร์ใจพรรคร่วมรบ.เรียบร้อยยันไร้ปัญหาทำงาน

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"​ย้ำเคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อย ยันไร้ปัญหาทำงานร่วมกัน ไม่กังวลช่วง 180 ก่อนครบอายุสภา แต่ต้องหารือ กกต.ใช่เงินอย่างไรได้บ้าง เขินสื่อฯ​ แซวปรับลุคนุ่งยีนส์จนโลกโซเชียลแห่แซวดูหนุ่มขึ้น

20 กันยายน 2565 "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล โดยยืนยันว่า ไม่มีอะ ทำงานด้วยกันได้ เรียบร้อย ก่อนที่จะย้ำว่าไม่มีอะไรถึง 2 ครั้ง 

 

"บิ๊กป้อม"รับเคลียร์ใจพรรคร่วมรบ.เรียบร้อยยันไร้ปัญหาทำงาน

 

ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการประกาศเตือน ห้ามพรรคการเมืองช่วง 180 วันก่อนครบอายุสภาผู้แทนราษฎรนั้น ได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว เรื่องการใช้เงิน แต่ต้องสอบถามในรายละเอียดกับ กกต.อีกครั้งหนึ่ง ว่าจะใช้เงินอย่างไรได้บ้าง ก่อนย้ำว่าไม่ต้องห่วง เพราะพรรคก็ต้องเตรียมการไว้แล้ว 

 

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้ถือว่าเข้าโหมดการเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "มันยังไม่ถึงเวลา มันจะไปเข้าโหมดเลือกตั้งได้อย่างไร ผู้สื่อข่าวคิดไปเองใช่ไหม" 

เมื่อถามว่า มีงานรัฐบาลอะไร ที่ต้องขับเคลื่อนเร่งด่วนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ก็ขับเคลื่อนทุกอย่าง ที่ทำค้างไว้ รัฐบาลทำงานทุกอย่าง ส่วนจะต้องขันน็อตเรื่องของการประชาสัมพันธ์งานรัฐบาลหรือไม่นั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็อยู่ที่นักข่าว 

 

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาก็ถือว่าประชาชนเข้าใจและรับรู้งานของรัฐบาลมากพอหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "คุณทราบหรือไม่ละ ซึ่งเราก็พยายามทำ ในเรื่องของการประชาสัมพันธ์แต่ทั้งหมดก็อยู่ที่นักข่าวที่ต้องช่วยกัน และยืนยันว่า ไม่จำเป็นจะต้องมีการปรับกลยุทธ์อะไร" 

 

"บิ๊กป้อม"รับเคลียร์ใจพรรคร่วมรบ.เรียบร้อยยันไร้ปัญหาทำงาน

 

ส่วนความจำเป็นจะต้องให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงลงพื้นที่ช่วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "รัฐมนตรีเขาก็ไปกันเอง ไปกันอยู่แล้ว และรัฐมนตรีเขาก็รู้ว่าเขาต้องทำอะไร"

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายก่อนเดินทางกลับ สื่อมวลชนได้แซว พล.อ.ประวิตร ที่ใส่กางเกงยีนส์ ลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นวันหยุด 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ถ้าเป็นวันหยุดก็จะแต่งตัวสไตล์นี้ใช่หรือไม่ เพราะว่าวัยรุ่นและในโซเชียลก็ชอบลุคนี้ และดูหนุ่มขึ้น​ ทำให้ พล.อ.ประวิตร ถึงกับเขิน ก่อนที่จะเดินขึ้นรถกลับทันที

logoline