svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทีมกม.ปัดข่าวคำวินิจฉัย "นายกฯ 8 ปี" หลุด ยัน "ประยุทธ์" น้อมรับการตัดสิน

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกฎหมายนายกฯ ปัดกระแสข่าวคำวินิจฉัยปม "นายกฯ 8 ปี" หลุด ชี้ตุลาการยังไม่ประชุมทราบผลได้อย่างไร วอนรอ 30 ก.ย. เผย "พล.อ.ประยุทธ์" น้อมรับทุกคำวินิจฉัย

พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีคำร้องให้วินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวถึงกระแสข่าว ทิศทางคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่หลุดออกมาในตอนนี้ ว่า ตน ไม่ทราบกระแสข่าวที่ออกมามีที่มาจากไหน แต่เอกสารทุกอย่างของฝั่งนายกฯ ส่งให้ศาลครบถ้วนหมดแล้ว  และไม่มีอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้ ขอให้รอฟังผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 30 กันยายน เพราะช่วงเช้าตุลาการก็จะมีการประชุมกันก่อนที่จะอ่านคำวินิจฉัยในช่วงบ่าย 

 

พล.ต.วิระ ยังปฏิเสธทุกกระแสข่าวที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสียงของตุลาการในการวินิจฉัยคดีนี้ เพราะวันนี้ตุลาการยังไม่ได้มีการประชุมกันเลย แล้วผลจะออกมาได้อย่างไร 

พล.ต. วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการเตรียมใจพร้อมรับคำวินิจฉัยของศาลไว้บางหรือไม่ พล.ต.วิระ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ น้อมรับคำวินิจฉัยของศาล และวันวินิจฉัยคดี ตนจะเดินทางไปเป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์เอง

logoline